Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả lo lắng về khả năng của H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Trong 9 cuộc khảo sát về kỹ năng gần đây của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, có đến 7 kỹ năng khán giả đánh giá H'Hen Niê "chưa được" hoặc "cần thay đổi, cải thiện thêm".

Thời điểm tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 vẫn chưa được công bố, nhưng có tin cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 7 này. Theo ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018, đương kim Hoa hậu H'Hen Niê vẫn đang tập luyện và trau dồi các kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho đấu trường sắc đẹp này.

Mặc dù vậy, nhiều khán giả cho rằng thời gian này là khá gấp rút cho H'Hen Niê hoàn thiện về nhan sắc và kỹ năng để có cơ hội tiến xa.

6/9 kỹ năng cần cải thiện, chưa tận dụng được vẻ sexy

Để hiểu rõ hơn ý kiến của khán giả, trong vòng hai ngày qua, BTC đã tiến hành 9 cuộc khảo sát về những kỹ năng khác nhau để kiểm tra đánh giá của khán giả về cơ hội đi xa của H'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ.

Với mỗi kỹ năng. BTC đặt ra câu hỏi "đủ sức thuyết phục ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ thế giới hay chưa", "đã phù hợp chưa" hay "có cần thay đổi, cải thiện" và đưa ra hai phương án "có" và "chưa" (hoặc "không").

Đánh giá của khán giả về Hoa hậu H'Hen Niê:

Ngoại ngữ: Chưa đạt
Mạng xã hội: Chưa đạt
Thời trang: Chưa đạt
Trang điểm, làm tóc: Chưa đạt
Giao tiếp: Chưa đạt
Hình thể: Đạt
Catwalk: Đạt
Câu chuyện: Đạt
Hình ảnh: Chưa đạt

Kết quả: Kỹ năng ngoại ngữ: 72% câu trả lời chưa, Lượng follow trên mạng xã hội (chủ yếu Instagram): 51% chưa, Phong cách thời trang: 68% chưa, Phong cách trang điểm, làm tóc có cần thay đổi: 79% có, Kỹ năng giao tiếp: 72% chưa, Chỉ số hình thể: 53%, Kỹ năng catwalk: 55% có, Câu chuyện truyền cảm hứng thuyết phục: 79% có, Hình ảnh - phong cách - kỹ năng có cần thay đổi: 70% có.

Như vậy, có 6 mục H'Hen Niê được khán giả đánh giá chưa đạt, bao gồm ngoại ngữ, mạng xã hội, thời trang, trang điểm làm tóc, giao tiếp, hình ảnh - phong cách - kỹ năng.

Trong đó những mục bị đánh giá thấp nhất là phong cách làm tóc, thời trang, giao tiếp, ngoại ngữ. Tổng thể, hình ảnh H'Hen Niê được 70% khán giả cho rằng nên thay đổi, cải thiện so với hiện nay.

Cụ thể, với yếu tố nổi bật nhất của Hoa hậu là mái tóc ngắn, phần đông ủng hộ cô trung thành với tóc ngắn để làm nên sự khác biệt. Mặc dù vậy, các kiểu tóc trong thời gian gần đây của H'Hen Niê chưa được đánh giá cao. Có đến 79% khán giả ủng hộ Hoa hậu nên được đầu tư hơn về tạo kiểu để lôi cuốn và ấn tượng hơn.

khan gia lo lang ve h hen nie tai hoa hau hoan vu anh 3
Một số mẫu tóc ngắn của Hoa hậu gần đây. Ảnh: FBNV.

Nhược điểm của tóc ngắn là khó thay đổi nhiều kiểu đa dạng nên H'Hen Niê cần đầu tư để hình ảnh không trở nên nhàm chán. Trong thời gian thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018, cô thường xuyên xuất hiện với kiểu tóc vuốt keo dựng ngược cá tính. Sau khi đăng quang, Hoa hậu đã thử nhiều kiểu như chải lệch mái, mái xéo nửa trán, tóc lòa xòa tự nhiên... nhưng chưa thực sự ấn tượng.

Về phong cách thời trang, 68% khán giả cho rằng H'Hen Niê nên cải thiện vì phong độ thời trang của cô sau đăng quang là khá thất thường: lúc đẹp, lúc lại quá mờ nhạt. Một khán giả nhận xét: "Phong cách hiện tại của Hen quá kín đáo, chưa phát huy được vẻ đẹp sexy và hình thể ấn tượng của Hen".

Khán giả Đức Việt đưa ra gợi ý cụ thể hơn: "Hen hợp với kiểu sexy: khoét ngực sâu, lưng trần". Độc giả Noel cho rằng Hoa hậu có thể học hỏi phong cách sexy của một người đẹp tóc ngắn khác là Tóc Tiên.

Nhiều khán giả đồng tình rằng Hoa hậu đang có phong cách quá kín đáo, không khoe được những ưu điểm hình thể của cô như đường cong gợi cảm, khung xương chuẩn, lưng trần mướt mắt hay làn da bánh mật.

khan gia lo lang ve h hen nie tai hoa hau hoan vu anh 4
Khán giả cho rằng H'Hen Niê có hình thể rất gợi cảm nhưng nhiều trang phục sự kiện gần đây đã giúp cô... che giấu vẻ đẹp đó. Ảnh: FBNV/Đẹp.

Sau đăng quang, H'Hen Niê chuộng kiểu đồ nam tính như áo phông quần jean, áo khoác da đen, thậm chí những bộ suit kín mít để tham dự các sự kiện. Vẻ bình dị của cô được khen ngợi nhưng đồng thời cũng khiến cô bị chê "chưa tỏa sáng như hoa hậu".

Mặc dù vậy, đây là đánh giá qua mạng của khán giả nên một số nhận định chưa thật chính xác. Chẳng hạn, về mặt giao tiếp, 72% cho rằng H'Hen Niê làm chưa tốt qua những lần cô xuất hiện trên truyền hình, video trên mạng. Nhưng những ai đã tiếp xúc với H'Hen Niê đều đánh giá cao phong cách giao tiếp giản dị, chân thật và thân thiện của cô, bao gồm ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Nếu được hỗ trợ bởi kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp có thể trở thành điểm mạnh của H'Hen Niê ở cuộc thi quốc tế.

Câu chuyện xúc động, phát huy lợi thế catwalk đẹp

Có 3 mục Hoa hậu được đánh giá tốt là: chỉ số hình thể, kỹ năng catwalk và câu chuyện truyền cảm hứng. Trong đó, câu chuyện của H'Hen Niê - từ cô gái dân tộc Ê Đê đến người mẫu tự lập ở TP.HCM và đăng quang Hoa hậu ngay lần đầu dự thi - được số đông nhìn nhận là hay, chân thật và có khả năng gây xúc động.

Mặc dù vậy, một khán giả lưu ý cô "hãy tìm cách kể lại câu chuyện mà không sa đà vào lấy nước mắt giám khảo, điều này rất dễ gây ác cảm".

Những ưu điểm khác của H'Hen Niê là hình thể và kỹ năng catwalk đều là thế mạnh của nghề người mẫu. Trong vai trò người mẫu, H'Hen Niê vẫn được đánh giá cao về tỷ lệ cơ thể cũng như cách catwalk tiết chế nhưng vẫn gợi cảm (so với Phạm Hương đánh hông quá mạnh ở Hoa hậu Hoàn vũ 2015).

Màn catwalk hiếm hoi của Hoa hậu H'Hen Niê sau đăng quang Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tự tin sải bước trên bậc thềm của một tòa nhà trong bộ váy gợi cảm.

Về phần catwalk - kỹ năng quan trọng để tỏa sáng trên sân khấu trình diễn - khán giả Hồng Ngọc phân tích: "Khán giả Việt thường hiểu sai rằng một thí sinh sắc đẹp thì sẽ catwalk khác người mẫu, nhưng không hề có chuyện đó. Hoa hậu Hoàn vũ ở thời công ty IMG ngày càng thích kiểu catwalk của một người mẫu hàng đầu hơn, không quá chú trọng đánh hông, nhưng quan trọng là bước dứt khoát và quyền lực".

Khán giả này cũng góp ý riêng với H'Hen Niê: "Hen đánh tay hơi kỳ, xem những cô người mẫu Victoria's Secret đánh tay như thể nào để điều chỉnh lại".

Trên mặt bằng chung, khán giả cho rằng H'Hen Niê catwalk tốt. Đoạn video cô catwalk tại một sự kiện gần đây khi được đăng lên fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận vô số lời khen từ người xem.

Nói với Zing.vn về kết quả khảo sát này, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết họ khá bất ngờ vì sự đánh giá "mạnh tay" của khán giả, đồng thời coi đây là những nhận định khách quan, thẳng thắn mà BTC và Hoa hậu cần lắng nghe và cân nhắc để cải thiện.

Tròn một tháng sau đăng quang, Hoa hậu H'Hen Niê làm được những gì?

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 giữ đúng lời hứa khi đăng quang: trao học bổng, kêu gọi chống kỳ thị HIV-AIDS, thăm trẻ em nghèo... Cô luôn thể hiện tính cách gần gũi và giản dị.



Mi Ly

Bạn có thể quan tâm