Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khán giả đừng dồn nghệ sĩ đến đường cùng'

Sự việc Anh Thúy tỏ ý muốn tự tử vì áp lực dư luận khiến cô nhận tiếp những lời bình luận ác ý từ mọi người. Độc giả Phúc Bồn Tử gửi đến Zing.vn bài viết về cái tâm của khán giả.

Những ngày qua, showbiz Việt có nhiều sự kiện khiến khán giả không tiếc lời bình, từ vụ Chánh Tín vỡ nợ tới Diễm Hương lộ việc ly dị chồng. Có người ủng hộ, có người an ủi, cũng có người chỉ trích không ngớt lời. Là một độc giả, tôi nghĩ mỗi người đều có quan điểm riêng và có quyền bày tỏ. Nhưng tới việc Anh Thúy giả dạng người khác đi thi X Factor, tôi cảm thấy rất bức xúc trước nhiều comment ác tâm của khán giả.

Anh Thúy trên sân khấu X Factor. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Anh Thúy trên sân khấu X Factor. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Sự việc Anh Thúy dựng lên một câu chuyện cảm động khi đi thi X Factor đã phải nhận nhiều chỉ trích từ dư luận. Tôi nghĩ khán giả có lý khi yêu cầu một nghệ sĩ phải trung thực. Họ có quyền được biết sự thật nếu có màn kịch. Họ có quyền thất vọng, giận dữ khi niềm tin của minh bị phản bội. Thậm chí, họ có thể gán cho Anh Thúy những cái tên mang tính tiêu cực như “giả tạo”, “kịch sĩ”. Nhưng tới mức rủa cô ấy là “đi chết đi”, “chết không ai thương” thì tôi cho rằng họ đã đi quá xa. Đặc biệt sau bài viết “Anh Thúy đòi tự tử sau scandal giả mạo” hôm qua.

Anh Thúy đòi tự tử sau scandal giả mạo

Sau khi thừa nhận mình chính là thí sinh Huyền Minh, ca sĩ Anh Thúy tiếp tục hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ phía dư luận.

Tôi rất bức xúc khi đọc những comment của khán giả bên dưới bài viết đó, thậm chí, tôi còn thấy thương cho Anh Thúy. Ai có thể không cảm thấy tổn thương khi đọc được những dòng người khác viết về mình như thế này? “Tự tử tốt, chết đi xem có chết được không hay lại nói phét”, “Đừng ai cản để xem có chết thật không. Đã muốn chết thì đừng nói ra. Giả tạo”, “Thế chừng nào chết vậy? Nói được nhớ làm được nhé, đừng vài bữa xuất hiện với tên khác, trùm kín nữa”, “Dù có chết cũng chẳng ai nói gì. Sao chết mà cũng phải thông báo để cảm thông”...

Thực tình, tôi không biết họ là khán giả của sao nào, lĩnh vực gì, họ bị ảnh hưởng ra sao qua sự việc này. Nhưng sao họ lại dùng những lời lẽ dồn người khác tới đường cùng như vậy? Không lẽ chỉ vì một sai lầm, một suy nghĩ dại khi đang lúng túng, mà ai đó phải đổi cả mạng mình mới có thể làm vừa lòng lớp khán giả này? Tôi trộm nghĩ, vậy liệu nếu Anh Thúy có làm theo lời họ nói, liệu họ có tha cho cô hay vẫn tiếp tục “ném đá” vào quyết định bồng bột của cô.

Có lẽ, nhiều người nghĩ rằng đôi lời nói bâng quơ trên mạng, đôi dòng gõ từ bàn phím chẳng tác hại gì. Mà nếu có thì cũng chẳng ai có thể truy tố được. Nhưng tôi mong mọi người suy nghĩ nhiều hơn một chút trước khi buông lời chỉ trích một con người. Với những người yếu tâm lý, những người đang suy sụp tinh thần, đôi khi chỉ cần một câu nói mà tức nước vỡ bờ, làm những điều dại dột. Tôi hy vọng showbiz Việt không phải chứng kiến những cái chết đau lòng như nghệ sĩ Hàn.

Các khán giả thường nói họ mong nghệ sĩ có tâm, và họ cũng luôn ủng hộ hết mình cho những nghệ sĩ thế này. Nhưng tôi nghĩ, bản thân khán giả cũng hãy làm người có tâm. Nghệ sĩ cũng là con người, thậm chí, tâm hồn của họ còn mong manh hơn nhiều người khác. Khán giả có thể chỉ trích, có thế góp ý nhưng là để nghệ sĩ sửa sai, tốt lên, chứ đừng cố dìm họ xuống bùn đen.

Xin kết lại bài viết này bằng một câu comment của độc giả nào đó tôi không nhớ tên: “Hãy yêu sự thật, nhưng hãy tha thứ cho lầm lỗi”.

Độc giả Phúc Bồn Tử

Bạn có thể quan tâm