Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khám xét Nhật Cường Mobile là hoạt động bình thường'

"Vừa rồi Bộ Công an có khám xét 2 cửa hàng cơ sở của Nhật Cường, chúng tôi nghĩ đây là hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng", Phó trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội nói.

Chiều 14/5, tại buổi Thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, phóng viên đặt câu hỏi về vụ việc một loạt các cửa hàng của Công ty Nhật Cường bị khám xét, dừng hoạt động để điều tra.

Ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho rằng nội dung này không đúng với nội dung của buổi họp báo và lãnh đạo TP Hà Nội sẽ tiếp thu và có thông tin chính thức tới báo chí sau.

"Vừa rồi Bộ Công an có khám xét 2 cửa hàng cơ sở của Nhật Cường, chúng tôi nghĩ đây là hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng, không phải vấn đề gì. Các cơ quan báo chí thông tin theo kết luận của cơ quan chức năng", ông Hà nói.

Trước câu hỏi về việc Nhật Cường dừng hoạt động kinh doanh để phục vụ điều tra có ảnh hưởng thế nào đến nền tảng hành chính công trực tuyến mà công ty đang cung cấp cho TP, đại diện Ban Tuyên giáo khẳng định các hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

"Tôi được biết hiện nay toàn bộ hệ thống vẫn hoạt động bình thường", ông Hà trả lời.

TP Ha Noi tra loi vu Nhat Cuong,  Nhat Cuong mobile bi kham xet anh 1
Ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ảnh: Công Khanh.

Công ty Nhật Cường là đơn vị trúng thầu xây dựng 126 dịch vụ công, phục vụ hơn 7 triệu người dân Hà Nội. Trong đó có các hạng mục như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online, đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp, phần mềm quản lý tội phạm, hệ thống quản lý quỹ nhà tái định cư các cấp quận/huyện.

Ngày 9/5, nhiều cửa hàng của Nhật Cường Mobile trên địa bàn Hà Nội bất ngờ đóng cửa. Hàng chục cảnh sát xuất hiện thực hiện khám xét. Sau nhiều giờ khám xét, nhiều thùng được cho là tài liệu và hàng của Công ty Nhật Cường được công an mang đi, hoạt động của các cửa hàng này cũng dừng lại hoàn toàn.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường được thành lập năm 2001. Năm 2017, doanh nghiệp nằm trong danh sách 50 công ty về công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.

Nhật Cường có 9 cửa hàng phân bổ khắp Hà Nội. Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 20/6/2001.

Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.

Khách không lấy được điện thoại vì Nhật Cường Mobile đóng cửa Nhiều khách hàng đến lấy máy đặt sửa hoặc làm dịch vụ bảo hành đều bất ngờ trước thông tin hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile bị công an khám xét.

Tình tiết mới vụ Bộ Công an khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile

Đầu năm 2019, Cục Hải quan Hà Nội và TP.HCM triệt phá nhiều vụ nhập lậu iPhone qua đường hàng không, trong khi đó, Nhật Cường Mobile vẫn thuộc top 5 nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu.


Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm