Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá tư duy 'mở' đang được lan tỏa trên toàn cầu

Mở không chỉ là hành động, đó là tư duy để mỗi chúng ta khám phá và biến những giới hạn thành cơ hội. Tinh thần cởi mở này cũng là cảm hứng cho Thế vận hội Olympic 2024 và Samsung.

Với khẩu hiệu "Thế vận hội rộng mở" (Games wide open), Olympic Paris 2024 đã phá vỡ khuôn khổ bằng việc đưa nhảy breaking vào danh sách các môn đấu chính thức, tiếp nối sự táo bạo của Olympic Tokyo 2020 khi đưa trượt ván và lướt sóng vào thi đấu. Việc mở rộng các bộ môn thi đấu mới không chỉ thể hiện tinh thần cởi mở, mà còn tạo điều kiện để thế hệ trẻ khám phá những điều không tưởng.

Đồng điệu với tinh thần này, Samsung thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ với 3 bộ môn thể thao mới: Trượt ván, lướt sóng và nhảy breaking. Không chỉ là đối tác chiến lược với Liên đoàn trượt ván đường phố (SLS), Giải đấu breaking chuyên nghiệp (PBT) và Liên đoàn lướt sóng thế giới (WSL), Samsung còn đồng hành sản xuất loạt phim truyền cảm hứng và cam kết hỗ trợ lâu dài cho cộng đồng những môn thể thao này.

Hòa cùng tinh thần cởi mở của Samsung và Olympic 2024

Hòa chung không khí sôi động trong những ngày đếm ngược đến Thế vận hội Olympic Paris 2024, Samsung lan tỏa tinh thần cởi mở và niềm đam mê thể thao đến kinh đô ánh sáng với chiến dịch "Lan tỏa khoảnh khắc Olympic #withGalaxy". Những hình ảnh sống động tôn vinh các biểu tượng thể thao từ quá khứ đến hiện tại được trưng bày khắp quảng trường và công trình nổi tiếng. Đây là minh chứng cho sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật.

Samsung anh 1

Samsung Đồng hành cùng Olympic Paris 2024 với chiến dịch "Lan tỏa khoảnh khắc Olympic #withGalaxy".

Với vai trò đối tác toàn cầu của Olympic, Samsung không chỉ mang đến những trải nghiệm công nghệ hàng đầu mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ thông qua chiến dịch "Open Always Wins". Hơn 25 năm đồng hành cùng Thế vận hội, Samsung tin rằng tinh thần cởi mở sẽ mở ra những giới hạn mới, tạo nên những kỳ tích phi thường trong thể thao và cuộc sống.

"Open Always Wins" cộng hưởng sức mạnh tinh thần mở trong thể thao - công nghệ - thế hệ trẻ để truyền đi thông điệp thúc đẩy Gen Z cởi mở đón nhận những điều mới mẻ và chinh phục những kỳ tích. Chiến dịch cũng thể hiện niềm tin nhất quán của thương hiệu trong việc đổi mới và sáng tạo toàn cầu rằng tư duy cởi mở sẽ khai phóng những tiềm năng vô hạn trong cuộc sống, kiến tạo nên những dấu ấn mới không chỉ trong lĩnh vực thể thao.

Đặc biệt, thông điệp này đang được Samsung truyền tải qua nhiều hoạt động thú vị trên khắp toàn cầu, theo những cách thức sáng tạo đặc biệt trong suốt thời gian diễn ra Olympic Paris 2024.

Mở để gập giới hạn, mở để tạo kỳ tích

Tiếp nối hành trình truyền cảm hứng, Samsung đồng hành cùng các vận động viên tài năng đại diện cho tinh thần mở bất tận của thế hệ trẻ khắp thế giới, lan tỏa chuỗi câu chuyện đậm bản sắc cá nhân mang tên “Voices of Galaxy”. Nhiều người trong số đó là Gen Z, đã sớm gặt hái chiến thắng bằng cách mở tư duy, lòng dũng cảm, mở cả giới hạn “lì đòn” của bản thân. Cùng với Samsung, họ là minh chứng cho kỳ tích trong thể thao đều xuất phát từ một tinh thần mở.

Tinh thần mở có thể đến rất sớm ngay từ lựa chọn theo đuổi giấc mơ leo núi lúc 5 tuổi của nam vận động viên Mejdi Schalck (Pháp), hoặc đến trong một phút quyết định từ bỏ sự nghiệp ổn định để dấn thân vào đam mê nhảy breaking của nữ vận động viên Grace Choi (Mỹ)… Song để làm nên kỳ tích, họ cần phải giữ vững tinh thần cởi mở bước qua những thử thách và liên tục phá vỡ những giới hạn cá nhân.

Câu chuyện về nam vận động viên Johannes Floors (Đức) với triệu bước chạy nước rút trên đôi chân giả đầy nỗ lực là minh chứng cho cả một hành trình cởi mở và bền bỉ vượt nghịch cảnh. Tinh thần mở của nữ runner Sifan Hassan (Hà Lan) - người đã gắng gượng dậy sau cú ngã trên đường chạy và sải bước tiến tới chức vô địch Olympic Tokyo 2020 - cũng sẽ tiếp tục theo chân cô đến với Olympic Paris 2024.

Samsung anh 4

Samsung đồng hành cùng các vận động viên tài năng, đại diện cho tinh thần mở. Ảnh chụp từ website.

Trên hành trình cùng Việt Nam hướng đến Olympic Paris 2024, Samung cũng kết hợp với các vận động viên trẻ tài năng để lan tỏa tinh thần "Open Always Wins" qua thông điệp "Gập giới hạn, mở kỳ tích". Mỗi người một câu chuyện, viết nên trọn bộ 5 giá trị cốt lõi của sức trẻ trong thể thao: Gập đơn độc, mở kỳ tích - Gập trở ngại, mở kỳ tích - Gập khuôn khổ, mở kỳ tích - Gập đối địch, mở kỳ tích - Gập thất bại, mở kỳ tích.

Hành trình “gập giới hạn” của những người trẻ thường đối mặt với nhiều thử thách, song với tư duy cởi mở, bất kỳ ai cũng có thể đứng dậy sau thất bại để “mở kỳ tích”. Samsung hy vọng thông qua những câu chuyện nỗ lực bứt phá của mỗi vận động viên và tinh thần cởi mở, người trẻ sẽ nhận được nguồn cảm hứng để kiến tạo nên thế giới tốt đẹp hơn.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm