Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá thiên nhiên thú vị ngay tại nhà với ống kính macro Galaxy M31

Với khả năng chụp ảnh macro ấn tượng trên Galaxy M31, giới trẻ thỏa sức tìm tòi, sáng tạo những chủ thể tưởng chừng bị lãng quên trong ngôi nhà của mình.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 1

Trong phân khúc điện thoại thông minh dưới 6 triệu đồng, Samsung Galaxy M31 được đánh giá nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh nhờ tập trung vào cấu hình, thời lượng pin và camera. Đây được xem là chiến lược của Samsung để làm hài lòng người trẻ, yêu thích chụp ảnh.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 2

Để làm được việc đó, Samsung trang bị cho Galaxy M31 cụm 4 camera sau. Các camera này bao gồm một ống kính chính 64 MP, khẩu độ f/1.8, một ống kính góc siêu rộng 123 độ, 8 MP, một camera macro 5 MP và camera xóa phông 5 MP. Nhờ vậy, Galaxy M31 đáp ứng gần hết nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ, từ macro, chân dung xóa phông đến những góc ảnh siêu rộng.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 3

Trong khi ống kính chân dung xóa phông giúp lưu giữ khoảnh khắc tươi trẻ với hậu cảnh tách bạch; ống kính 123 độ lại cho góc nhìn bao quát, kịch tính thì chế độ macro lại dành cho những bạn trẻ muốn ngắm nhìn chi tiết vạn vật xung quanh. Ảnh macro cho phép người dùng nhìn thế giới với góc nhìn của một người tí hon. Đây là một trải nghiệm mới, hiếm xuất hiện trên các smartphone trong phân khúc.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 4

Galaxy M31 có thể chụp ở khoảng cách 3-5 cm. Ở khoảng cách này, người dùng có thể ghi lại những những vật nhỏ bé với độ chi tiết cao hơn. Trước đây, người dùng chỉ có thể chụp từ xa rồi crop ảnh gần lại, gây giảm chất lượng.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 5

Giới trẻ cũng có thể chọn những bộ lọc màu trước khi chụp phù hợp với sở thích và cá tính của bản thân. Sau khi chụp, ảnh có thể được đăng lên tài khoản mạng xã hội mà không mất thời gian chỉnh sửa. Chất lượng hình ảnh sau khi áp các bộ lọc màu từ Samsung đáp ứng tốt nhu cầu của đa phần người dùng.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 6

Với cảm biến độ phân giải 5 MP, Galaxy M31 vẫn cho ra ảnh cận cảnh chi tiết cao, màu sắc có độ chuyển mượt mà.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 7

Vỏ của một con ve sầu có kích thước 3 cm nếu chụp bằng smartphone thông thường sẽ không sắc nét. Tuy vậy, với ống kính macro và đèn flash tích hợp, Galaxy M31 đã có thể ghi lại từng sợi lông trên chân của loài ve sầu.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 8

Khả năng chống rung trong chế độ macro của Galaxy M31 khá tốt. Khi chụp macro, mọi chuyển động đều có thể dẫn đến việc ảnh bị rung, nhòe bởi độ sâu trường ảnh khi lấy nét cận rất mỏng.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 9

Trước đây, việc chụp macro là thú chơi khá tốn kém chi phí. Với máy ảnh, ống kính muốn chụp được macro được bán với giá khá cao. Đồng thời, nếu muốn chụp macro cần có các thiết bị hỗ trợ như chân máy, đèn bởi độ sâu trường ảnh (DoF) rất mỏng, cần khép khẩu, tăng sáng để chụp.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 10

Giờ đây, với Galaxy M31, việc chụp một bức ảnh macro không còn khó khăn nữa. Những chủ thể thường được chụp macro có thể kể đến như thức ăn, bánh kẹo, trái cây, côn trùng hay bất cứ đồ vật nào có nhiều chi tiết nhỏ. Để chụp ảnh macro cần chú ý việc đặt chủ thể vào khoảng nét của ống kính (3-5cm). Bên cạnh đó, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng bởi việc chụp gần những vật quá sáng sẽ cho ra ảnh bị "cháy". Ngoài ra, hậu cảnh chụp macro cũng cần có tông màu đồng nhất với bức ảnh để tránh rối mắt.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 11

Ngoài ánh sáng tự nhiên, người dùng có thể dùng thêm đèn trợ sáng hoặc flash tích hợp trên M31 để có ảnh tươi tắn hơn. Dù đánh ở khoảng cách rất gần nhưng flash trên Galaxy M31 không gây cháy ảnh.

Samsung Galaxy M31 pin 6.000 mAh anh 12

Bên cạnh bộ lộc có sẵn trên máy, người dùng có thể truy cập cửa hàng của Samsung để tải thêm nhiều bộ lọc màu mới.

Trọng Hưng - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm