Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá nơi tổ chức trận khai mạc và chung kết World Cup 2018

4 ngày trước ngày khai mạc World Cup 2018, công tác hậu cần tại sân vận động Luzhniki, công trình quan trọng phục vụ cho giải đấu đang được gấp rút hoàn tất.

World Cup 2018 anh 1

Năm 1960, 4 năm sau khi sân vận động Luzhniki (Moscow) đi

 vào hoạt động,

 

để kỷ niệm lần thứ 90 ngày sinh nhà lãnh đạo của giai cấp vô sản, một bức tượng Lenin to lớn được cho đặt tại cửa ra vào sân.

World Cup 2018 anh 2

Những ngày trước lễ khai mạc World Cup 2018, dưới chân bức tượng Lenin, việc xây dựng, dọn dẹp đang được hoàn tất. Các sân khấu đã được lắp đặt, hàng trăm công nhân gấp rút thi công. Hệ thống nước, lưới điện… đã được cải tạo để chuẩn bị cho lễ khai mạc

World Cup 2018 anh 3

Các công nhân hoàn thành việc trang trí sân khấu bên ngoài sân vận động. Để đủ điều kiện tổ chức World Cup 2018, sân Luzhniki

đã trải qua một đợt cải tạo lớn với sự trang bị hàng loạt các thiết bị mới. 

Nơi đây sẽ diễn ra 7 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018, trong đó có trận khai mạc và trận chung kết

.

World Cup 2018 anh 4

Nhóm thợ sửa chữa điện và hệ thống nước trong giờ nghỉ trưa. "Chúng tôi yêu World Cup", ông Novikov, phụ trách nhóm công nhân tâm sự, "Đây sẽ là cơ hội du khách đổ về đây, tìm hiểu về con người, văn hóa, cảnh đẹp của đất nước tôi. Người dân Nga sẽ cố gắng hết sức để thể hiện sự mến khách, hiền hòa và thân thiện".

World Cup 2018 anh 5

Các tình nguyện viên có mặt ở khắp nơi để hướng dẫn và giúp đỡ phóng viên, du khách và người hâm mộ tới Nga xem World Cup 2018.

 Trong ảnh là nhóm phục vụ đang vận chuyển đồ uống về khu báo chí. "Tôi không hy vọng đội tuyển Nga có mặt trong trận chung kết, nhưng thật sự tuyệt vời khi biết mình đang được đứng dưới cùng một bầu trời với Messi, Ronaldo

, Marcelo",

Sakharov, 

23 tuổi, sinh viên Đại học MGSU, 

cho hay.

World Cup 2018 anh 6

Một người công nhân đang vận chuyển gạch, đá trong sân vận động Luzhniki. Theo truyền thông Nga, nơi này đã được trải qua cuộc "đại trùng tu". Sân vận động huyền thoại này được coi là biểu tượng thể thao Nga. Tại đây đã diễn ra Thế vận hội mùa hè 1980 và nhiều sự kiện thể thao lịch sử của Liên Xô cũ.

World Cup 2018 anh 7

Phóng viên Zing.vn trả lời đài Russia về những ấn tượng dành cho đất nước Nga và kỳ World Cup đầu tiên

được diễn ra tại một quốc gia thuộc khu vực Đông Âu, cũng là lần đầu tiên được diễn ra tại một đất nước thuộc Liên Xô cũ

. Nga đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện hình ảnh đất nước trong giải vô địch bóng đá thế giới lần này.


World Cup 2018 anh 8

Bảng hướng dẫn tới trung tâm báo chí tại World Cup 2018. Mỗi phóng viên muốn tiếp cận các cầu thủ, ra vào sân vận động tác nghiệp phải đăng ký thẻ do FIFA cấp. Việc hoàn tất thủ tục đã được thực hiện từ nhiều tháng trước. Thẻ được nhận tại các sân bóng sẽ tổ chức trận thi đấu.

World Cup 2018 anh 9

Việc lấy thẻ diễn ra khá nhanh chóng và thuận lợi. Các phóng viên đã đăng ký chỉ cần cung cấp Hộ chiếu, giấy xuất cảnh, và giấy mời của FIFA.

World Cup 2018 anh 10

Zing.vn có 2 phóng viên, với 2 thẻ tác nghiệp tại World Cup 2018. Ngoài thẻ tác nghiệp, giới truyền thông còn được cấp thẻ sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí suốt mùa World Cup 2018, như tàu điện ngầm, xe bus, tàu điện...

Đồi Chim sẻ, World Cup và tâm hồn nước Nga

Từ Đồi Chim sẻ nổi tiếng của Moscow, thu vào tầm mắt sân Luzhniki, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc World Cup 2018, tôi nghĩ nhiều về kỳ World Cup đầu tiên diễn ra ở nước Nga.



Thanh Tuấn - Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm