Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá món ăn 'tủ' của các tổng thống Mỹ

Tổng thống Obama rất thích ăn món bánh bơ, phủ lớp sô cô la và muối. Còn Abraham Lincoln rất hợp với món bánh gừng mẹ làm từ hồi còn thơ ấu.

Khám phá món ăn 'tủ' của các tổng thống Mỹ

Tổng thống Obama rất thích ăn món bánh bơ, phủ lớp sô cô la và muối. Còn Abraham Lincoln rất hợp với món bánh gừng mẹ làm từ hồi còn thơ ấu.

Đương kim Tổng thống Mỹ Obama là người rất thích hai vị ngọt, mặn. Món khoái khẩu của ông là Smoked salt caramels. Món bánh này chứa bơ, phủ lớp sô cô la sữa bên ngoài và bên trên được rắc chút muối biển sấy khô.

Hồi tháng 7/2007, đầu bếp Nhà Trắng Cristeta Comerford tiết lộ rằng, Tổng thống W.Bush rất thích món pizza phô mai vào bữa tối.

Khi còn là thống đốc Arkansas, Bill Clinton rất hay đến Doe’s Eat Place ở Little Rock ăn món bánh mỳ kẹp thịt phô mai có rau diếp, cà chua, mayonnaise, dưa chua và hành tây. Sau khi trở thành ông chủ Nhà Trắng (1993 - 2001), Tổng thống Bill Clinton thích các món ăn nhanh của Mc Donald. Sau hai lần phẫu thuật liên quan đến tim năm 2004 và năm 2010, Clinton ăn chay từ năm 2011.

Time tiết lộ năm 1988, Tổng thống George H.W. Bush (1989 - 1993) nghiện món pork rinds/món snack làm từ da lợn chiên giòn. Sau khi “bí mật” trên được tiết lộ, lượng món ăn này bán ra trong thị trường tăng 11%.

Tổng thống Ronald Reagan (1981 - 1989) thường xuyên đặt hộp kẹo jelly beans/kẹo hình hạt đậu, viên nhiều màu, nhiều mùi vị trên bàn trong Phòng Bầu dục và trong chuyên cơ Air Force One khi ông còn đương nhiệm.

Tổng thống Richard M. Nixon (1969 - 1974) thích món pho mát tươi và nước sốt cà chua.

Một trong những món yêu thích của vị tổng thống đẹp trai, hào hoa John F. Kennedy (1961 - 1963) là kem.

Món ưa chuộng của Tổng thống Dwight D. Eisenhower (1953 - 1961) là thịt bò hầm.

Món khoái khẩu của Tổng thống Harry S. Truman là thịt lợn nướng và thịt gà rán.

Theo Henrietta Nesbitt, nhân viên trong tòa Bạch Ốc trong khi Tổng thống Franklin D. Roosevelt (1933 - 1945) còn đương nhiệm, ông Roosevelt rất thích món bánh mỳ kẹp phô mai. Ngoài ra, vị tổng thống này cũng thích thưởng thức các món như trứng ốp, bánh trái cây, xúc xích…

Món ăn yêu thích của Tổng thống Theodore Roosevelt (1901 - 1909) là thịt gà rán.

Tổng thống Abraham Lincoln (1861 - 1865), người sinh ra ở vùng nông thôn của Kentucky, từng chia sẻ về ký ức tuổi thơ: “Mẹ tôi lấy lúa miến, gừng và trộn thành bánh gừng. Đó là món ngon nhất của chúng tôi và chúng tôi không thường xuyên được thưởng thức món đó. Khi tôi ngửi thấy mùi bánh là chạy vào nhà, ăn ngon lành khi bánh còn nóng”.

 

đỗ quyên

Theo Infonet

 

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm