Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá góc giàu bản sắc còn ẩn mình ở Singapore

Sau vẻ phồn hoa, lấp lánh là một Singapore với những nét cổ kính quyến rũ chờ du khách khám phá.

Singapore anh 1

Trên hành trình khám phá nét đẹp rất riêng của người dân Singapore, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội quay về miền ký ức khi lang thang quanh những địa điểm mộc mạc, yên bình. Các điểm đến trong bài viết thuộc dự án triển lãm ảnh trực tuyến Unseen/Singapore do Tổng cục Du lịch Singapore và National Geographic CreativeWorks phối hợp thực hiện, giúp du khách hiểu thêm nét đẹp ẩn mình đầy thu hút của đảo quốc. Ảnh: Hotels.com.

Singapore anh 2

Là ngôi làng cuối cùng còn sót lại ở Singapore, Kampong Lorong Buangkok lưu giữ nếp sống bình dị thời hậu chiến. Thời hưng thịnh, có khoảng 40 gia đình sống cùng nhau trong những ngôi nhà dựng bằng ván gỗ và mái tôn mạ kẽm. Đến nay, chỉ còn hơn 20 gia đình vẫn ở lại đây. Du khách ghé thăm luôn được dân làng chào đón. Bạn có thể tự mình trải nghiệm hoặc đăng ký tour với hướng dẫn viên để tìm hiểu cuộc sống người dân trước giai đoạn hiện đại hóa. Ảnh: BBC.

Singapore anh 3

Những chi tiết về cuộc sống thường nhật trong quá khứ của người dân đảo quốc cũng được gìn giữ cẩn thận tại một nhà máy làm nước tương lâu đời - Nanyang Sauce. Nhờ sử dụng công thức bí truyền qua nhiều thế hệ, lựa chọn loại đậu nành không có thành phần biến đổi gene (Non-GMO) và ủ thủ công dưới ánh nắng trong 9 tháng, thương hiệu mang đến hương vị unami đậm đà chính hiệu của Singapore. Du khách có thể mua sản phẩm về làm quà hoặc học cách làm nước tương theo khẩu vị riêng khi tham gia workshop làm xốt độc quyền được tổ chức 4 lần/năm. Ảnh: The Grandfather Story.

Singapore anh 4

Nối tiếp chuyến trải nghiệm điểm đến giàu bản sắc văn hoá, du khách sẽ không thể bỏ qua thị trấn ven biển bình dị mà đầy cuốn hút như Sembawang. Bãi biển nằm trên mũi phía bắc Singapore sở hữu tầm nhìn ấn tượng hướng ra Johor - eo biển quốc tế tại Đông Nam Á, nằm giữa Singapore và Malaysia. Ảnh: The Smart Local.

Singapore anh 5

Sembawang là khu phố ven biển mát mẻ với những căn bungalow đen, trắng nằm xen kẽ các tòa nhà cao tầng hiện đại. Với vẻ đẹp thiên nhiên yên bình cùng lịch sử lâu đời, nơi đây xứng đáng có mặt trong chuyến khám phá sắp tới của tín đồ du lịch. Du khách thích tìm hiểu lịch sử có thể lên lịch trình đến nơi trú ẩn tránh không kích thời Thế chiến 2, ngắm boongke dưới lòng đất và tìm kiếm hộp đựng thuốc viên nằm lẩn khuất quanh công viên Sembawang. Bạn cũng đừng quên tận hưởng làn gió biển êm dịu và tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng khi tản bộ dọc trên bãi biển tự nhiên hiếm hoi còn sót lại ở đảo quốc. Ảnh: The Smart Local.

Singapore anh 6

Sau chuyến đi bộ dài quanh Sembawang, bạn nên tìm đến công viên suối nước nóng tự nhiên Sembawang để ngâm chân, thư giãn tại hồ nước nóng xếp tầng với nhiệt độ lên đến 40 độ C. Nơi đây còn có khu vực riêng để du khách luộc chín trứng cho bữa ăn xế. Do mới được cải tạo, cơ sở hạ tầng suối nước nóng có khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của du khách khắp thế giới. Ảnh: National Parks Board.

Singapore anh 11

Nằm ngay bên cạnh Singapore Turf Club là KF1 Karting Circuit - địa điểm dành cho du khách muốn thử sức với xe kart hiện đại. Ra đời năm 2014, đây là cơ sở đua xe kart thường trực theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Singapore với đường đua được cải tiến từ một bãi đậu xe ít sử dụng. Du khách sẽ được trải nghiệm lái xe trên đường đua 750 m với rào chắn nhựa Techpro chuẩn F1, an toàn hơn kiểu rào chắn truyền thống làm bằng lốp xe nếu xảy ra va chạm. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu hệ thống chiếu sáng lấy cảm hứng từ F1 và nhiều tiện ích cao cấp khác. Ảnh: KF1.

Singapore anh 12

Là một trong những nhiếp ảnh gia tham gia chụp ảnh cho dự án Unseen/Singapore, Phạm Gia Tùng chia sẻ: “Tôi nghĩ thời nay đi du lịch là việc dễ dàng. Bạn có thể ghé thăm một nơi, chụp vài tấm ảnh và rời đi. Tuy nhiên, sẽ rất khó để du khách hiểu tường tận về một địa điểm với tâm thế chỉ đến và đi như vậy. Vì thế, có khi chỉ cần đứng nán lại một chút, chúng ta sẽ có thể bắt lấy nhiều khoảnh khắc mới lạ đến không ngờ”. Nhiếp ảnh gia Hà Nội khẳng định Singapore nói riêng và thế giới nói chung đang thay đổi rất nhanh. Do vậy, nếu không bước chậm lại một chút, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn mọi thứ ở góc độ gần gũi và mới mẻ hơn.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board) hợp tác cùng National Geographic CreativeWorks ra mắt chiến dịch Unseen/Singapore (tạm dịch: Singapore - Những điều chưa biết). Chiến dịch giúp du khách hình dung lại Singapore đầy ấn tượng dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á.

Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, triển lãm Unseen/Singapore thôi thúc du khách trải nghiệm sự đa dạng văn hoá và khám phá nét đẹp tiềm ẩn của những địa điểm ít được biết đến tại Đảo quốc Sư tử.

Từ ngày 25/1, triển lãm ảnh Unseen/Singapore đã chính thức ra mắt công chúng trên website - nơi du khách khám phá trực tuyến các trải nghiệm mới mẻ tại Singapore.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm