Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá bộ đôi laptop ASUS mới, có card đồ họa AMD, giá dưới 10 triệu

Bộ đôi Asus D490/D509 với thiết kế cổ điển, trang bị màn hình 2 viền NanoEdge siêu mỏng và card đồ họa AMD là lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên hoặc người mới đi làm.

Dưới đây là các ưu điểm nổi bật của 2 mẫu laptop này, phù hợp để bạn “tậu” về dịp cuối năm.

Thiết kế với viền màn hình siêu mỏng

Các mẫu laptop hiện đại được thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với lối sống năng động của người trẻ. Bộ đôi laptop mới của Asus cũng không nằm ngoài xu thế này. Được trang bị màn hình 2 viền NanoEdge siêu mỏng, D409 và D509 có kích cỡ viền màn hình lần lượt là 6,5 mm và 7 mm, nặng 1,65 kg và 1,8 kg.

Dù vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 14 inch và 15,6 inch, bộ đôi D409 và D509 có kích thước gọn gàng hơn phiên bản tiền nhiệm 13-14%. Cả 2 sản phẩm đều được trang bị màn hình độ phân giải FHD 1920x1080, chống lóa, đem đến trải nghiệm xem phim, chơi game chân thực cho bạn trẻ.

Laptop card do hoa 10 trieu dong anh 1
Bộ đôi laptop theo trường phái cổ điển, trang nhã, phù hợp với đại đa số người dùng.

Asus cũng quan tâm tới độ bền máy khi gia cố màn hình bằng các panel kim loại. Đồng thời, bản lề nối màn hình và bàn phím cũng được gia cố kim loại, giữ màn hình vững hơn, cảm giác mở/đóng máy tốt hơn.

Xương bàn phím của máy đã được gia cố, giúp tổng thể khung máy chắc chắn, nâng cao trải nghiệm bàn phím và bảo vệ linh kiện trên mainboard mỗi lần chủ nhân “lỡ tay” gõ phím quá mạnh.

Về vẻ ngoài, bộ đôi laptop đi theo trường phái cổ điển, trang nhã, hợp thời trang với các màu bạc trong suốt, đen nhựa, phù hợp với đại đa số người dùng.

Không nằm ngoài xu thế bảo mật sinh trắc học, bộ đôi D409 và D509 cũng được trang bị cảm biến vân tay một chạm, hỗ trợ Windows Hello - giúp việc đăng nhập trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Tích hợp card đồ họa AMD

Tuy có giá bán dễ chịu, chỉ 9,79 triệu với D409, và 9,99 triệu với D509, bộ đôi laptop này vẫn được Asus trang bị cấu hình mạnh mẽ.

Cụ thể, cả hai sản phẩm đều được trang bị card đồ họa AMD Ryzen thế hệ mới nhất là Ryzen 3 3200U hoặc Ryzen 5 3500U, 4 GB RAM và ổ cứng HDD dung lượng 1 TB. Nếu bạn yêu thích giải pháp lưu trữ tốc độ cao SSD chuẩn PCIe thì ASUS đem đến lựa chọn giá “hời”. Bộ đôi D490/D509 có những phiên bản trang bị ổ lưu trữ SSD 256GB PCIe với mức giá chỉ từ 9,99 triệu đồng.

Đây là cấu hình hoàn toàn phù hợp nếu bạn chỉ cần thực hiện các tác vụ đơn giản như soạn thảo văn bản, lướt web, xem phim, nghe nhạc hoặc chơi những game không đòi hỏi cấu hình mạnh.

Laptop card do hoa 10 trieu dong anh 2
Tuy có giá bán dễ chịu, bộ đôi laptop vẫn được Asus trang bị cấu hình mạnh mẽ.

Người dùng sinh viên, mới đi làm cũng yên tâm với dữ liệu của mình, nhờ Asus tích hợp chống sốc 3 chiều cho ổ cứng, giảm 16% tỷ lệ hỏng hóc của ổ HDD ngay khi đang hoạt động.

Sản phẩm cũng hỗ trợ đa dạng cổng kết nối như USB-C, USB 2.0, HDMI, đầu đọc thẻ microSD, thuận tiện trong các tác vụ hàng ngày, tải nhạc, phim, hay dữ liệu cá nhân…

Với mức giá dễ chịu, thiết kế thời trang và được tích hợp cấu hình khá mạnh mẽ, Asus D490/D509 là bộ đôi laptop phù hợp để bạn trẻ cân nhắc cho năm mới thành công.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm