Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trương Trung tâm báo chí SEA Games 31

Chiều 9/5, lễ khai trương Trung tâm báo chí SEA Games 31 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Tham dự buổi lễ khai trương có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức SEA Games 31, Hoàng Đạo Cương cùng các lãnh đạo và khoảng 200 phóng viên trong nước và khu vực.

"Sau thời gian nỗ lực chuẩn bị, triển khai các mặt của quá trình xây dựng, lắp đặt, chỉnh trang lại công năng, Trung tâm Báo chí chính và Trung tâm Truyền hình quốc tế đã hoàn thành và có thể chính thức đưa vào sử dụng. Trong quá trình chuẩn bị, chắc chắn còn những khiếm khuyết. Chúng tôi mong nhận được sự góp ý trên tinh thần xây dựng để cố gắng hoàn thiện, đáp ứng tốt nhất yêu cầu có thể", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu.

SEA Games 31 anh 1

Quang cảnh Trung tâm báo chí SEA Games 31. Ảnh: Việt Linh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh còn 3 ngày nữa SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc, nhưng một số môn như bóng đá nam, bóng ném bãi biển, nhảy cầu đã diễn ra. Người hâm mộ đem đến bầu không khí sôi động trên các sân bóng đá tại Thiên Trường và Việt Trì, những tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn nhảy cầu.

Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IBC) được xem như "trái tim" công tác truyền thông báo chí của Đại hội. Đây không chỉ là nơi tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp các thông tin và dịch vụ cần thiết cho các phóng viên tác nghiệp, mà hơn thế, còn được xem là "mái nhà chung" của các phóng viên trong suốt tiến trình tham dự SEA Games 31.

Trung tâm báo chí SEA Games 31 nằm tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị quốc gia, có diện tích sàn 600 m2 với đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin bài của phóng viên trong nước và quốc tế, với hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí. MPC có thể phục vụ 200 phóng viên tác nghiệp trong cùng thời điểm. Ban tổ chức đã bố trí 40 máy tính xách tay cấu hình cao.

Nằm đối diện Trung tâm báo chí là Trung tâm truyền hình quốc tế có diện tích hơn 3.000 m2. Đây là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài Truyền hình Việt Nam điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế.

Bóng ném bãi biển Việt Nam thắng kịch tính Thái Lan

Tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam cần đến loạt ném may rủi để vượt qua Thái Lan ở trận lượt đi tại SEA Games 31 chiều 8/5.

Phương Mai bất ngờ khi giành huy chương SEA Games

Để tuột tấm HCB, nhưng Ngô Phương Mai không hối tiếc khi nhận định các đối thủ Malaysia quá vượt trội.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm