Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trừ Đảng nguyên chủ tịch xã chiếm đất giao cho người thân

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc quyết định kỷ luật ông Phúc bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng và chỉ đạo UBND huyện miễn nhiệm chức danh Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc vừa ký quyết định thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Hồ Hữu Phúc, nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (hiện là Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện).

Khai tru khoi Dang nguyen chu tich xa anh 1
Ông Phúc vi phạm việc kê khai và hợp thức hóa quyền sử dụng đất ở thôn Tam Vị, xã Lộc Bổn. Ảnh: Kông Thành.

Kết quả kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Lộc, cho thấy trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, ông Hồ Hữu Phúc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, kê khai không trung thực để các hộ là thành viên trong gia đình và bạn bè đứng tên đối với 21 thửa đất khi đo vẽ bản đồ địa chính xã năm 2010.

Ông Phúc đã giả mạo, hợp thức hóa hồ sơ và thay mặt UBND xã ký xác nhận nguồn gốc sử dụng đất để đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 13 thửa đất cho những người thân trong gia đình và bạn bè nhằm trục lợi.

Ngày 4/9, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã quyết định kỷ luật ông Hồ Hữu Phúc bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Đồng thời, có công văn chỉ đạo UBND huyện Phú Lộc miễn nhiệm chức danh Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

Huyện ủy cũng chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan Công an huyện để tiếp tục điều ra làm rõ và có thể khởi tố tùy vào kết quả điều tra.

Liên quan đến những vi phạm của ông Hồ Hữu Phúc, ngày 23/8, Đảng ủy xã Lộc Tiến đã kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với tập thể Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân có liên quan.

Khai tru khoi Dang nguyen chu tich xa anh 2
Xã Lộc Tiến, địa phương xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Thu hồi 13 lô đất do nguyên chủ tịch xã chiếm giao cho người thân

Chủ tịch huyện Phú Lộc kiến nghị thu hồi 13 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm đất đai của ông Hồ Hữu Phúc.


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm