Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trừ Đảng hai cán bộ kiểm lâm ký khống hàng trăm m3 gỗ lậu

Hai cán bộ kiểm lâm Đắk Lắk ký khống nhiều hồ sơ để một doanh nghiệp kinh doanh hàng trăm m3 gỗ lậu.

Ngày 6/2, UBKT Thành ủy Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa có kết luận khai trừ Đảng đối với hai công chức Hạt kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột.

Hai công chức bị kỷ luật là ông Nguyễn Tấn Dương và Nguyễn Cảnh Thành là cán bộ được phân công phụ trách pháp chế của Hạt kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột. 

Theo đó, hai cán bộ trên trong quá trình làm nhiệm vụ đã không nghiên cứu kỹ hồ sơ, thiếu kiểm tra thực tế mà vẫn ký xác nhận khống rồi trình lãnh đạo ký tên, đóng dấu 4 bộ hồ sơ lâm sản của công ty TNHH Hiền Thái với 218,907 m3 gỗ nhập xưởng; ký xác nhận không đúng chủng loại 17,745 m3 gỗ nhập khẩu và để một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh gỗ ký khống vào biên bản kiểm tra lâm sản.

Ky luat can bo kiem lam anh 1
Kho của Công ty Hiền Thái chứa nhiều gỗ lậu bị cơ quan chức năng kiểm tra tạm giữ. Ảnh: CTV.

Do thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao, cố ý làm trái quy định tạo điều kiện cho Công ty TNHH Hiền Thái vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép, vi phạm vào những điều đảng viên không được làm.

Từ những sai phạm trên, UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với hai cán bộ trên.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Hạt kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị đã nhận được thông báo của Ủy ban kiểm tra Thành ủy về việc khai trừ Đảng hai cán bộ trên.

“Ủy ban kiểm tra thành ủy thông báo trong vòng 30 ngày nếu không có kiếu nại sẽ ra quyết định chính thức. Do hai cán bộ trên đang bị xử lý hình sự nên khi có bản án của tòa sẽ buộc thôi việc", vị này nói thêm.

Hai cảnh sát bị thương khi truy bắt xe chở gỗ lậu

Tham gia tuần tra, truy bắt xe tải chở gỗ lậu, hai cảnh sát Ngọc Thương và Trọng Duy, Công an huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) trượt ngã xuống đường bị thương phải nhập viện cấp cứu.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm