Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trừ Đảng 2 cán bộ vụ chạy thận làm 9 người chết

UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình đã khai trừ khỏi Đảng đối với 2 cán bộ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh do vi phạm trong hoạt động chạy thận dẫn đến cái chết của 9 người.

UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Đình Khiếu, đảng viên Chi bộ Khối kỹ thuật, và ông Trần Văn Thắng, đảng viên Chi bộ Khối Hậu cần, thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Ông Khiếu và ông Thắng đã vi phạm, để xảy ra sự cố chạy thận chu kỳ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình ngày 29/5/2017 gây nên hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 9 người chết.

chay than 8 nguoi chet Hoa Binh anh 1
Ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Đàm Quang.

Căn cứ Bản án phúc thẩm có hiệu lực ngày 19/6 của Toà án Nhân dân tỉnh Hoà Bình nêu rõ: Ông Hoàng Đình Khiếu và ông Trần Văn Thắng đã phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Khoản 2, Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999 và khoản 1 và khoản 2, Điều 51, Điều 54, Bộ Luật Hình sự năm 2015 và bị Toà án Nhân dân tỉnh Hoà Bình xử phạt 30 tháng tù.

Theo quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 2 cán bộ này.

Ngày 29/5/2017, Hoàng Công Lương (bác sĩ khoa Hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.) không kiểm tra, không báo cáo kết quả sửa chữa cho cấp trên mà ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân. 9 người trong số này tử vong do hóa chất trong nước cao gấp 260 lần mức cho phép.

Các ông Trương Quý Dương (cựu Giám đốc bệnh viện), Đỗ Anh Tuấn, Hoàng Đình Khiếu (cựu Phó giám đốc bệnh viện) và Trần Văn Thắng (cựu Trưởng phỏng vật tư) đã không làm tròn trách nhiệm được giao, thiếu kiểm tra, giám sát và đôn đốc nên để xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng.

VKS truy tố 2 bị cáo Hoàng Công Lương và Bùi Mạnh Quốc (giám đốc công ty được thuê sửa chữa hệ thống lọc nước RO) về tội Vô ý làm chết người. 5 người còn lại, bao gồm 4 người trong bệnh viện, bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

chay than 8 nguoi chet Hoa Binh anh 2
Mức án cho các bị cáo vụ chạy thận làm 9 người chết. Đồ họa: Phượng Nguyễn.



Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm