Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khai quật' đồ công nghệ sành điệu hồi thập niên 90

Dưới đây là những thiết bị máy ghi âm, điện thoại, máy nghe nhạc, máy nhắn tin hoặc máy tính đã từng được coi là biểu tượng của sự sành điệu hồi những năm 90.

Sau khi xem xong bộ phim Home Alone 2 (Ở nhà một mình 2), hầu như ai cũng muốn được sở hữu một máy ghi âm Talkboy. Thiết bị nhỏ xinh này cho phép bạn ghi âm với các tính năng tua nhanh hoặc tua chậm.
Máy chơi game Sega Genesis với tựa game nổi tiếng Sonic the Hedgehog được chính thức phát hành tại Mỹ vào năm 1988, nhưng phải đến thập niên 1990 loại máy chơi game này mới thực sự được ưa chuộng và trở nên phổ biến.
Thời ấy, thật tuyệt vời nếu được sở hữu một máy nghe nhạc Sony Discman với tính năng chống shock.
Một "con" Tamagotchi sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê nuôi thú ảo - trò chơi rất phổ biến vào những năm cuối thập niên 90.
Sẽ là những giờ giải trí tuyệt vời cho những game thủ khi được chơi game Super Mario trên máy Nintendo 64.
Những chiếc máy nhắn tin như trong bức ảnh trên bắt đầu bị "khai tử" vào giữa những năm 90, với sự phát triển của điện thoại di động.
Sau khi máy chơi game Sony PlayStation thế hệ đầu ra mắt vào năm 1994, game video trở nên phổ biến hơn và Crash Bandicoot là tựa game yêu thích của mọi người.
Vào thập niên 90, điện thoại di động không còn là điều quá mới mẻ ở các nước phương Tây, mặc dù hầu hết chúng đều là những thiết bị to lớn và cục mịch, bao gồm những "cục gạch" khổng lồ đã trở nên nổi tiếng cùng Zack Morris trong bộ phim "Saved By The Bell".
Nếu bạn là một doanh nhân vào cuối thập niên 1990, rất có thể bạn từng sở hữu một máy Palm Pilot để lên các cuộc hẹn, lưu danh bạ điện thoại và gửi tin nhắn.
Năm 1998, Apple gây ấn tượng với iMac G3 - máy tính tất cả trong một với nhiều lựa chọn màu sắc.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm