Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai phóng sức mạnh tiềm năng để tiếng Anh không còn là thách thức

Với sân chơi “Dám thử thách - Khai phóng sức mạnh tiềm năng”, khả năng sử dụng tiếng Anh của người trẻ Việt sẽ có cơ hội cải thiện rõ rệt.

Mặc dù tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được giảng dạy rộng rãi tại Việt Nam, nhưng không phải ai cũng thành công với ngôn ngữ này, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp.

Phần lớn người học tiếng Anh đang quá quan trọng hóa vấn đề, dẫn đến suy nghĩ chỉ nói tiếng Anh khi mọi thứ đều “chuẩn”. Chính vì vậy, nhiều người mãi dậm chân tại chỗ vì ngại ngùng, không dám đối diện với lỗi sai khi bắt đầu học nói.

Nguyên nhân rất đa dạng, có thể do người học chưa đủ đam mê với ngôn ngữ, thiếu sót về vốn từ và không có môi trường thực hành. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giáo dục nhận định, lý do lớn nhất là người học thiếu tự tin, sợ bị chê cười nên ngại giao tiếp. Tâm lý này cứ đeo bám người học, khiến họ trở nên chán nản và bế tắc trong việc học tiếng Anh.

Nắm được tâm lý này, tổ chức giáo dục Yola mới đây đã sáng tạo ra sân chơi “Take the challenges - Unlock the power within you”, tức là “Dám thử thách - Khai phóng sức mạnh tiềm năng”.

yola anh 1
Tham gia cuộc thi “Dám thử thách - Khai phóng sức mạnh tiềm năng” để tự tin giao tiếp tiếng Anh.

Sân chơi bao gồm các 7 thử thách, trong đó thử thách Let's speak, Curl your tongue, Spelling backward, Abbreviation tập trung rèn luyện khả năng phản xạ và phát âm của người chơi. Thử thách Listen & Rewrite, What is this?, Synonyms lại thúc đẩy khả năng dịch Anh - Việt, tưởng tượng cùng hình ảnh cho người chơi. Nhờ đó, các thí sinh sẽ cải thiện khả năng nhớ từ vựng cũng như làm quen với từ đồng nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Việt.

Những video luyện nói của các bạn trong từng phần thi sẽ được đăng tải trên website của Yola để người xem bình chọn. Khi truy cập vào mục Bình chọn, người xem sẽ được tự đánh giá các clip Let’s speak, Curl your tongue… Phản hồi của người xem sẽ có vai trò lớn trong việc khuyến khích các bạn hoàn thiện kỹ năng của mình trong mỗi thử thách.

Các thử thách này vừa thú vị lại có tính ứng dụng cao nên tạo được động lực luyện phát âm tiếng Anh cho người chơi, giúp các bạn xóa bỏ ngần ngại và dần hứng thú với việc nói tiếng Anh.

Sân chơi này được thiết kế xuyên suốt cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Với những học viên dưới 14 tuổi, phụ huynh có thể hỗ trợ trong quá trình đăng ký tham gia trên website takechallenges.yola.vn và thao tác kỹ thuật trên máy tính.

yola anh 2
Nhiều học viên Yola nhận được học bổng nhờ có điểm cao trong các kỳ thi chứng chỉ quốc tế.

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, cũng được coi là công cụ giúp người trẻ Việt Nam bước ra thế giới. Chính vì khát khao nâng tầm tiếng Anh cho thế hệ trẻ, những người làm giáo dục tại YOLA đã cho ra đời chiến dịch này. Không chỉ là cải thiện tư duy ngôn ngữ, sân chơi “Dám thử thách - Khai phóng sức mạnh tiềm năng” còn tiên phong khai phóng tiềm năng của người học tiếng Anh.

Mục tiêu này còn gắn liền với những khóa học tại Yola khi học viên được tiếp cận phương pháp học khoa học, phù hợp theo từng độ tuổi, mục tiêu học. Các chương trình tiếng Anh trẻ em Dolphin, tiếng Anh thiếu niên Junior và tiếng Anh người lớn EFL có khả năng phát triển tư duy và kỹ năng ngôn ngữ vững chắc, tạo động lực và sự hứng thú cho các học viên. Bên cạnh đó, Yola cũng tổ chức các khóa học luyện thi các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, SAT, đáp ứng nhu cầu du học hay xin việc của học viên.

Để khuyến khích tinh thần học tập, Yola triển khai trao học bổng Top Scorers cho các học viên đạt điểm cao nhất trong các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế. Cụ thể, IELTS 8.0 trở lên mức học bổng từ 800 USD, TOEFL từ 110 trở lên sẽ nhận học bổng từ 1.100 USD và SAT từ 1.400 trở lên nhận từ 1.400 USD học bổng. Mỗi phần quà đều là sự đồng hành của Yola trên mỗi chặng đường của học viên.

Nếu bạn đã sẵn sàng phá bỏ rào cản để tự tin “bắn” tiếng Anh và trở thành Top Scorers của các kỳ thi quốc tế trong tương lai, hãy truy cập website takechallenges.yola.vn để tham gia thử thách. Thời gian tham gia từ 5/10 đến 31/11 trên toàn quốc.

Yoal là tổ chức giáo dục mang đến các chương trình đào tạo tiếng Anh trên nền tảng tiếng Anh học thuật và tư duy tân tiến, kết hợp phương pháp học trên lớp và học online hiện đại cùng các sản phẩm trại hè và tư vấn du học. Yola cam kết tối ưu và khai phóng toàn diện sức mạnh tiềm năng của học viên thông qua việc không ngừng khơi gợi và thúc đẩy nội lực với nhiều hoạt động ngoại khóa hội thảo bổ ích.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn và quà tặng có giá trị dành cho các bạn học viên khi đăng ký các khóa học tiếng Anh tại các trung tâm của Yola. Độc giả tham khảo chi tiết tại www.yola.vn hoặc liên hệ 02862858080 (TP.HCM) - 024 6666 8368 (Hà Nội).

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm