Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 29/8, Hội Xuất bản Việt Nam khai mạc Triển lãm sách Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quận 3, TP.HCM.

trien lam sach anh 1

Lễ khai mạc triển lãm diễn ra sáng 29/8 tại số Thư viện sách cộng đồng The Wiselands Coffee (đơn vị thành viên thuộc Hội Xuất bản Việt Nam), số 216/1 đường Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

trien lam sach anh 2

"Triển lãm sách Hồ Chí Minh và không gian văn hóa sách WiseLands là một món quà ý nghĩa dâng lên Bác nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thực hiện Di chúc của Người. Đây không chỉ là một không gian đọc sách đơn thuần mà còn là nơi để chúng ta cùng nhau ôn lại những lời quý báu, tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong Di chúc lịch sử, Bác Hồ đã căn dặn Đảng ta và nhân dân ta phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ. Đọc sách là một trong những con đường quan trọng để chúng ta tiếp thu tri thức, bồi dưỡng tâm hồn, hoàn thiện nhân cách", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu trong lễ khai mạc.

trien lam sach anh 3

Đến tham gia lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên, Giám đốc Đường sách TP.HCM Lê Hoàng, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật Phạm Thị Thinh... "Với hàng trăm đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng nghìn đầu sách về chính trị, lịch sử, văn hóa, văn học, khoa học, công nghệ, đây sẽ là cơ hội để bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử đất nước, về văn hóa dân tộc; tìm kiếm những tri thức bổ ích để rồi từ đó làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mỗi người", ông Nguyễn Thanh Lâm nói.

trien lam sach anh 4

Chị Lê Uyên, một độc giả yêu sách đến tham quan triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trong ngày đầu khai mạc. "Không gian triển lãm được thiết kế theo từng chủ đề, khá hay và cuốn hút. Có những triển lãm như này, tôi được tiếp cận những ấn phẩm như tập thơ, di chúc của Bác", chị Uyên chia sẻ.

trien lam sach anh 9

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Di chúc là định hướng cơ bản, quan trọng, ngọn đuốc soi đường cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện triển lãm nhân Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc, 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

trien lam sach anh 10

Thông qua các hoạt động của triển lãm sách, Hội Xuất bản Việt Nam mong muốn góp phần quảng bá, lan tỏa những ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

trien lam sach anh 11

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp, những nội dung cơ bản, cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, vạch ra phương hướng phát triển cho cách mạng Việt Nam hôm nay và tương lai.

trien lam sach anh 20

Trong khuôn khổ triển lãm còn có mô hình sách nói Voiz FM để độc giả, người yêu sách trải nghiệm. Triển lãm diễn ra trong hai tuần từ ngày 29/8 đến 12/9 tại thực địa và trực tuyến trên nền tảng Book365.vn.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm