Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm hơn 500 tư liệu quý về Hà Nội

Sáng 9/10, triển lãm sách kỷ niệm 70 năm ngày Giải Phóng Thủ đô đã được khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

ha noi anh 1

Sáng ngày 9/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm Sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10//2024).

ha noi anh 2

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - phát biểu tại sự kiện: "Triển lãm sẽ là một điểm nhấn quan trọng, một không gian văn hóa đọc hấp dẫn góp phần tạo nên những ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp trong Ngày lễ trọng đại của Thủ đô Hà Nội".

ha noi anh 3

Triển lãm là nơi trưng bày 500 tư liệu quý hiếm cùng 2.850 tên sách, bộ sách có giá trị của các tác giả trong và ngoài nước, trong đó có 205 tựa sách viết về Thủ đô nghìn năm văn hiến, về dấu mốc lịch sử Giải phóng Thủ đô.

ha noi anh 4

Không gian triển lãm chia làm bốn khu vực: (1) Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; (2) Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; (3) Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; (4): Trưng bày một số cuốn sách tiêu biểu của từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh.

ha noi anh 5

Triển lãm còn là điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ yêu sách.

ha noi anh 6

Bên cạnh không gian trưng bày chính là các gian sách của các nhà xuất bản.

ha noi anh 7

Một số tác phẩm được trưng bày tại triễn lãm nằm tại không gian Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng.

ha noi anh 8

Triển lãm diễn ra từ ngày 9/10 đến ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong khuôn khổ triển lãm, có nhiều hoạt động tọa đàm, giao lưu tác giả - bạn đọc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Công tác chuẩn bị cho ngày tiếp quản Thủ đô năm 1954 qua hồ sơ lưu trữ

Sau khi hòa bình được củng cố ở miền Bắc, Đảng, Chính phủ, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội tiếp tục một cuộc đấu tranh trong bối cảnh mới để tiến tới tiếp quản Thủ đô một cách trọn vẹn.

'Lũy hoa' tái hiện 60 ngày đêm chiến đấu của người dân Hà Nội

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Nhà xuất bản Trẻ tái bản tác phẩm "Lũy hoa" tái hiện 60 ngày đêm chiến đấu quả cảm của quân và dân ta.

'Giot giot dem Ha Noi' hinh anh

'Giọt giọt đêm Hà Nội'

0

Lấy sông Hồng làm “nguồn cảm hứng”, nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo đã chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô bằng cách riêng qua trường ca “Giọt giọt đêm Hà Nội”.

Đức Huy

Ảnh: Việt Linh

Bạn có thể quan tâm