Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Hội sách xuyên Việt lần đầu tiên

Nhân dịp Ngày sách Việt Nam, Hội sách xuyên Việt được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM do 6 đơn vị xuất bản thực hiện.

Ngay sach Viet Nam anh 1

Tối 21/4, lễ khai mạc Hội sách xuyên Việt với chủ đề “Lan tỏa tri thức” được tổ chức lần đầu tiên tại sân vận động Hoa Lư (quận 1, TP.HCM). Đây là ngày hội nhằm chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ tám.

Ngay sach Viet Nam anh 2

Hội sách xuyên Việt do NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books phối hợp tổ chức. Ngày hội có nhiều chương trình, sự kiện giao lưu tác giả, tác phẩm nhằm lan tỏa giá trị của văn hóa đọc, đẩy lùi nạn bán sách giả trên thị trường.

Ngay sach Viet Nam anh 3

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất Bản Việt Nam, phát biểu: “Đây là thành công bước đầu của 6 đơn vị xuất bản phối hợp làm Hội sách xuyên Việt. Qua đó thấy rằng chúng ta có thể tự thân tổ chức một hội sách lớn. Mô hình thử nghiệm này rất thành công, có khả năng tiếp tục thực hiện tại TP.HCM trong thời gian sắp tới, cũng như đưa nhiều hoạt động ý nghĩa đến vùng sâu, vùng xa. Về phía Hội Xuất Bản Việt Nam, tôi sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng các bạn để mang sách đi xa hơn, đưa văn hóa đọc đến mọi người”.

Ngay sach Viet Nam anh 4

Sau lễ khai mạc là buổi giao lưu về chủ đề “Tình yêu sách trong thời đại 4.0”, với sự góp mặt của nhà báo Huỳnh Trọng Khang, TikToker Bá Tân, chị Xuân Nguyễn (Nhà đồng sáng lập Ứng dụng sách nói có bản quyền Fonos), bà Phi Tuyết (tác giả cuốn sách Sống như ngày mai sẽ chết).

Ngay sach Viet Nam anh 5

Nhiều đầu sách hay với giá bán ưu đãi được trưng bày tại các gian hàng, thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham quan, tìm hiểu. Ngoài chọn được những tác phẩm ưng ý, độc giả còn có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm, tương tác cùng sách.

Ngay sach Viet Nam anh 6

Yên My (19 tuổi, sinh viên tại Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2) đến Hội sách xuyên Việt để tìm thêm những cuốn sách về y học. Nữ sinh cho biết cô thường chú trọng đến nội dung và chất lượng giấy khi chọn sách. “Mình thích cảm giác sờ vào từng trang giấy và nghiền ngẫm câu chữ trong sách. Khi bắt đầu đọc một lĩnh vực mới, độc giả nên tìm hiểu và đọc tóm tắt trước khi quyết định mua”, My chia sẻ.

Ngay sach Viet Nam anh 7

Thùy Trâm (sinh năm 1998, TP Thủ Đức) tham dự hội sách cùng 2 người bạn. Cô nàng vui mừng khi mua được 10 cuốn sách với giá ưu đãi tại sự kiện. "Thể loại mình yêu thích là tiểu thuyết kỳ ảo và dành 5 tiếng mỗi ngày để đọc sách, cứ rảnh là mình đọc. Mình bắt đầu yêu sách từ năm cấp 2. Mình thích cảm giác đắm chìm vào thế giới của từng cuốn sách, nó giúp mình rèn luyện trí não và có trí tưởng tượng phong phú hơn”, Thùy Trâm nói.

Ngay sach Viet Nam anh 8

Trước đó, sáng cùng ngày, hàng nghìn bạn trẻ, gia đình đã đến từ sớm để tham quan, chọn mua sách hay. Các gian hàng trưng bày nhiều cuốn sách có nội dung đa dạng, phong phú. Trong đó, những tác phẩm về văn hóa, nghệ thuật, mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng sống chiếm đa số.

Ngay sach Viet Nam anh 9

Nhân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, các gia đình đến tham dự ngày hội để mua thêm những cuốn sách hay cho trẻ. Hội sách xuyên Việt mở cửa đón khách tới hết ngày 25/4.

Ngay sach Viet Nam anh 10

Lê Huỳnh Ái Trân (21 tuổi, quận 10) cùng nhóm bạn đến tham gia hội sách từ sáng. Cô cho biết: "Mình biết đến ngày hội qua mạng xã hội. Vốn là người yêu sách nên đã rủ thêm các bạn cùng đi. Mình cũng khá bất ngờ vì có nhiều người tham gia. Hơi tiếc một chút vì cuốn mình thích không có ở đây nhưng mình cũng tìm được khá nhiều đầu sách hay ho khác".

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm