Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Hội báo toàn quốc năm 2024 lần đầu tiên tổ chức ở TP.HCM, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được kỳ vọng "tạo luồng sinh khí mới cho Hội báo".

hoi bao 2024 anh 1

Hội báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân" lần đầu tiên tổ chức ở TP.HCM, diễn ra từ ngày 15 đến 17/3 tại đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1. Trước lễ khai mạc, lúc 7h30 sáng, đoàn đại biểu, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam làm lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước UBND TP.HCM.

hoi bao 2024 anh 2

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024.

hoi bao 2024 anh 3

Hội báo năm nay quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong đó bao gồm gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

hoi bao 2024 anh 4

Hội báo có 120 gian trưng bày báo chí khác là của các tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, của các cơ sở đào tạo báo chí lớn tại Hà Nội và TP.HCM, bao trùm các mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

hoi bao 2024 anh 5

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Xuất bản Phạm Minh Tuấn đi thăm các gian trưng bày tại Hội báo.

hoi bao 2024 anh 7

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chia sẻ: "Hội báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ và hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu của độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống, từ đó thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, phản ánh thực trạng đời sống mọi mặt, lắng nghe, phân tích, khơi nguồn, điều hướng dư luận xã hội góp phần cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước".

hoi bao 2024 anh 8

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhận định các công cụ số như trí tuệ nhân tạo đang tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho giới báo chí. Trí tuệ nhân tạo và công nghệ có thể trở thành trợ lý ảo cho báo chí.

hoi bao 2024 anh 9

Hội báo thu hút nhiều người dân, độc giả trẻ đến tham quan, tìm hiểu trải nghiệm các hoạt động như một MC, biên tập viên, phóng viên...

hoi bao 2024 anh 10

Khu vực trưng bày chuyên đề về lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam.

hoi bao 2024 anh 11

Vào tối ngày 15 và 16/3, tại Hội Báo sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách. Thời gian mở cửa Hội Báo sẽ kéo dài hơn, bắt đầu từ 8h đến 24h trong ngày để phục vụ công chúng tham quan.

Đặc biệt, năm nay Hội báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Năm nay cũng đánh dấu lần đầu tổ chức Diễn đàn Báo chí. Trong hai ngày 15-16/3 sẽ có 12 phiên họp, trong đó có 10 phiên thảo luận về nhiều vấn đề đổi mới, nâng cao sức sáng tạo, hấp dẫn của báo chí đang được quan tâm nhất hiện nay như “Báo chí dữ liệu và Chiến lược nội dung vượt trội”; “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”; “Phát thanh năng động trong môi trường số”; “Quyền sở hữu trí tuệ tác phẩm truyền hình trong thế giới AI”; “Bảo vệ bản quyền báo chí trong môi trường số”; “Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và Đại lý quảng cáo”, “Đa dạng nguồn thu cho các cơ quan báo chí”…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Phong Khang - Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm