Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc giải bóng bàn trẻ toàn quốc tại nhà thi đấu đĩa bay

Từ ngày 23 đến 31/7, Giải vô địch Bóng bàn trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc được tổ chức tại Cung thể thao hình đĩa bay mang tên Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

Giải vô địch Bóng bàn trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc - Báo Thiếu niên Tiền phong là giải đấu có bề dày truyền thống được Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

Tham dự giải năm nay có 449 VĐV của 26 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Đây là những vận động viên năng khiếu tiêu biểu thuộc các lứa tuổi trẻ, thiếu niên, nhi đồng của các địa phương. Theo tính toán của các chuyên gia Ban trọng tài (Liên đoàn bóng bàn Việt Nam), các VĐV sẽ cùng thi đấu tranh 16 bộ Huy chương tại Giải với tổng số gần 1.200 trận đấu. Các nội dung thi đấu bao gồm Đồng đội nam - Đồng đội nữ, Đơn nam - Đơn nữ, được chia thành các lứa tuổi: Nhi đồng, Thiếu niên lứa tuổi 12 - 13, Thiếu niên lứa tuổi 14 - 15 và Trẻ (15 tuổi trở lên). 

Toan canh
Toàn cảnh nhà thi đấu đĩa bay tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.
Lễ chào cỡ được tổ chức trang nghiêm trước khi BTC đọc diễn văn khai mạc giải. 
Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền Phong, Phó chủ tịch LĐ Bóng bàn Việt Nam - ông Vũ Quang Vinh.
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam ông Vu
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam ông Phạm Đức Thành có mặt dự lễ khai mạc giải. 
Trọng tài Trần Huy Bảo đại diện ban trọng tài lên tuyên thệ. 
BTC trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.

Thông tin về địa điểm thi đấu:

- Địa điểm tổ chức Giải Vô địch bóng bàn Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc – Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 48 – năm 2014 diễn tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng). Đây là một trong những nhà thi đấu hiện đại bậc nhất Việt Nam. Cung Tiên Sơn được xây dựng trên diện tích hơn 94.000m2 nằm trên đường Phan Đăng Lưu, trong đó 10.482 m2 được sử dụng trong thi đấu. Đây là công trình do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 42 triệu USD và Công ty AUM & LEE Architect Associates (Hàn Quốc) thiết kế. Đây là công trình đã được đưa vào sử dụng lần đầu vào ngày 25/12/2010 nhằm phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VI.

Tùng Lê - Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm