Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Euro 2016: Cuồng nhiệt với DJ và Zara Larsson

Bài hát chính thức “This One’s For You” được trình bày bởi DJ nổi tiếng David Guetta và ca sĩ người Thụy Điển, Zara Larsson, làm nóng lễ khai mạc Euro 2016.

Lễ khai mạc Euro 2016 bắt đầu lúc 20h30 ngày 10/6 theo giờ địa phương (1h30 ngày 11/6 giờ Việt Nam) tại sân vận động Stade de France.

Sau khi 150 vũ công tái hiện những nét đặc sắc của văn hóa với muôn màu trong vườn hoa nước Pháp, nhà soạn nhạc đồng thời là DJ nổi tiếng David Guetta và nữ ca sĩ Zara Larsson thể hiện ca khúc chính thức "This One'S For You".

Tiếp đến là hình ảnh tháp Eiffel xuất hiện theo cách đặc biệt trước sự chứng kiến của 80.000 người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Stade de France.

Khép lại buổi lễ khai mạc, không lực Pháp thể hiện màn trình diễn hoành tráng trên bầu trời Paris. Sau đó, cầu thủ hai đội Pháp và Romania ra sân làm lễ chào cờ và bước vào trận mở màn Euro 2016.

  • Lễ khai mạc Euro 2016 lung linh và tươi mát

    Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Paris, thủ đô nước Pháp, vào tối nay với tâm điểm là sân vận động Stade de France, nơi lễ khai mạc Euro 2016 diễn ra lúc 01h00 (11/6).

    Trong sân vận động Stade de France, một chiếc tháp Eiffel thu nhỏ sẽ xuất hiện biểu trưng cho nước Pháp. Lễ khai mạc Euro 2016 sẽ diễn ra trong không khí rất lạ. Nỗi lo khủng bố vẫn còn đó, thế nhưng người Paris lại không sợ hay bị khuất phục. Người Pháp muốn tạo ra lễ khai mạc Euro 2016 thật lung linh và huyền ảo. Đó như lời thách thức đến những kẻ khủng bố.

    Le khai mac Euro 2016 anh 1
  • Khai mạc Euro 2016: Bóng đá và ám ảnh khủng bố Paris

    Giải đấu năm nay khác với những sự kiện trước đây rất nhiều. Đó là một kỳ Euro của những nỗi lo. Không phải vì doanh thu hay lượng vé bán ra. Tất cả nằm ở tình hình an ninh và nguy cơ tấn công khủng bố.

    Từ vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí biếm Charlie Hebdo tới đêm đẫm máu ở Paris hồi tháng 11/2015, Euro 2016 sẽ khai màn trong tâm trạng u ám và đề phòng. Bởi chẳng ai biết điều gì có thể xảy ra.

    Thế nhưng "Cuộc sống vẫn tiếp tục". Và bóng ma khủng bố chẳng thể ngăn chặn ngày hội bóng đá châu Âu. Tất nhiên, ở Paris trong những ngày này các tín đồ của làng túc cầu sẽ không còn được thưởng thức cảm giác ăn, ngủ và thở cùng bóng đá một cách thoải mái và hết mình.

  • Euro phải là ngày hội

    Mới đây, chính quyền Pháp cùng ban tổ chức Liên đoàn bóng đá châu Âu khẳng định sẽ làm làm tất cả để giúp 2.5 triệu fan đặt chân tới đây an toàn. Sẽ có 90.000 cảnh sát và các lực lượng quân đội tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ Euro 2016.

    Nhà chức trách sẽ siết chặt an ninh ở 10 sân vận động, nơi tập trung đông người hâm mộ và cả những trung tâm vận chuyển như nhà ga hay trạm xe bus. "Chúng tôi muốn Euro 2016 trở thành ngày hội," Thị trưởng Anne Hidalgo khẳng định với BBC.

    Le khai mac Euro 2016 anh 2
  • Lễ khai mạc Euro 2016 bắt đầu lúc 20h ngày 10/6 theo giờ địa phương (1h ngày 11/6 giờ Việt Nam) tại sân vận động Stade de France. David Guetta và Zara Larsson mở màn bằng ca khúc chính thức tại EURO 2016 “This One’s For You” (tạm dịch: bài hát này dành cho bạn).

    Bài hát “This One’s For You” được trình bày bởi nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng David Guetta và ca sĩ người Thụy Điển, Zara Larsson, cùng sự góp giọng của 1 triệu fan trên toàn thế giới.

    Le khai mac Euro 2016 anh 3
  • Màn trình diễn piano độc đáo của nghệ sĩ nổi tiếng Adam Gyorgy góp phần khiến không gian âm nhạc của lễ khai mạc Euro 2016 thêm đặc sắc. Đồng hành cùng Gyorgy là DJ và nhà sản xuất âm nhạc đến từ Italy, Karmatronic. Cả hai sẽ tạo ra bầu không khí sôi sục, tạo cảm hứng cho hơn 800 tình nguyện viên đến từ hơn 60 quốc gia dựng lại lịch sử hào hùng của nước Pháp thông qua các tiết mục đặc sắc.

    Le khai mac Euro 2016 anh 4
  • Số lượng tình nguyện viên tương đương với màn trình diễn trong lễ khai mạc EURO 2012 tại Ba Lan. Buổi biểu diễn diễn ra trong khoảng 30 phút và kết thúc trước trận khai mạc giữa chủ nhà Pháp với Romania 30 phút để ban tổ chức tiến hành công tác chuẩn bị.

    Khai mạc Euro 2016 Pháp vs Romania: Công cường gặp thủ vững

    Đội hình gồm nhiều ngôi sao tấn công của chủ nhà Pháp sẽ đối mặt với hàng thủ tốt nhất ở vòng loại Euro 2016 (chỉ thua 2 bàn) vào đêm nay - tuyển Romania.

  • Các ngôi sao nổi tiếng như Will I Am, Enrique Iglesias, Ariana Grande, Christophe Mae, Louane, Florent Pagny cũng sẽ góp vui bằng buổi hòa nhạc dưới chân tháp Eiffel.

    Trong khi, David Guetta - đại sứ âm nhạc của Euro 2016 nhắn nhủ rằng: “Tôi muốn thấy âm nhạc và bóng đá nắm tay nhau tạo nên những khoảnh khắc kỳ diệu ở Euro 2016".

     

  • Lễ khai mạc có sự tham gia của 800 tình nguyện viên đến từ 63 quốc gia trên thế giới cùng 150 vũ công. Ngoài ra, bầu trời phía trên sân Stade de France cũng được “trang điểm” bởi màn biểu diễn của không lực Pháp.

    Le khai mac Euro 2016 anh 5
  • Pháp ráo riết chuẩn bị an ninh trước trận khai mạc Euro 2016

    Pháp sẵn sàng đón hàng triệu người hâm mộ hòa vào không khí sôi động của mùa Euro 2016 từ ngày 10/6, trong bối cảnh an ninh được siết chặt ở mức cao nhất. An ninh Pháp được siết chặt ở mức cao nhất trên toàn đất nước. Các địa điểm tập trung đông người hâm mộ ở thủ đô Paris sẽ được áp dụng "tiêu chuẩn cao nhất về an ninh" vì nơi đây dự kiến đón hơn 90.000 cổ động viên tới cổ vũ cho đội tuyển họ yêu thích.
    Le khai mac Euro 2016 anh 6
  • Các vũ công sẵn sàng cho buổi lễ khai mạc Euro 2016. Nghệ sĩ piano nổi tiếng người Hungary Adam Gyorgy cũng tham gia biểu diễn cùng với DJ người Italy Karmatronic và 800 tình nguyện viên. Ảnh: Getty Images.

    Le khai mac Euro 2016 anh 7
  • Người hâm mộ đổ về sân Stade de France trước buổi lễ khai mạc Euro 2016. Lực lượng an ninh kiểm tra rất nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sự an toàn cho người hâm mộ và du khách có mặt ở Saint-Denis. Ảnh: Getty Images.

    Le khai mac Euro 2016 anh 8
    Le khai mac Euro 2016 anh 9
  • Cựu tiền đạo lừng danh của ĐT Pháp và CLB Arsenal đến Stade de France dự lễ khai mạc Euro 2016 diễn ra trên quê hương. Anh tranh thủ chụp ảnh cùng một nhân viên an ninh. Ảnh: BBC.

    Le khai mac Euro 2016 anh 10
  • Lực lượng an ninh kiểm tra nghiêm ngặt những người nghi vấn

    Thế giới chứng kiến bóng ma khủng bố trở thành mối đe dọa toàn cầu. Người Pháp chỉ là nạn nhân của những kẻ khát máu vô nhân tính. Thế nhưng thế giới luôn thay đổi, và Pháp chỉ là một hạt nhân bé nhỏ trong guồng quay đó.

    Thể thao nói chung hay bóng đá nói riêng cũng vậy. Ngày trước, nạn hooligan trở thành khối u mưng mủ với bất kỳ quốc gia nào đăng cai Euro. Còn hôm nay, khủng bố là kẻ thù đáng lo ngại nhất. Người Pháp hiểu điều này.

    Le khai mac Euro 2016 anh 11
    Le khai mac Euro 2016 anh 12
  • Hai CĐV Anh bị bắt giữ trước khi khai mạc Euro 2016

    Vụ va chạm xảy ra giữa các CĐV Anh và người dân địa phương, ngay bên ngoài quán rượu Queen Victoria tại quận Old Port. Cảnh sát Pháp và chó nghiệp vụ đã được điều đến hiện trường để ngăn chặn mọi việc đi xa hơn. Một CĐV Anh bị thương sau khi bị đánh vào mặt, trong khi 2 CĐV khác bị bắt giữ vì tấn công người pha chế của quán và gây rối trật tự công cộng.

    Chủ tịch Hội CĐV Anh - Kevin Miles cho rằng, các CĐV chủ nhà Pháp đã cố tình gây sự với CĐV Anh. “Thời điểm đó không có quá nhiều CĐV Anh tập trung tại quán. Mọi người vui vẻ uống và ca hát. Ngay cả cảnh sát Pháp cũng không thấy có vấn đề gì. Mọi chuyện vẫn ổn cho đến khi một nhóm khoảng 30 đến 40 CĐV Pháp xuất hiện và bắt đầu khiêu khích những người kia”, ông Miles nói.

  • Mục tiêu tấn công tiềm năng của khủng bố mùa Euro 2016

    Giới chức Anh cảnh báo các sân vận động, tụ điểm fan hâm mộ, trung tâm giao thông là những mục tiêu tấn công tiềm năng của khủng bố khi vòng chung kết Euro 2016 diễn ra. Văn phòng Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo những người hâm mộ bóng đá tới Pháp để tham dự Euro 2016 nên cẩn trọng trong việc đối mặt với các mối đe dọa khủng bố, Manchester Evening News đưa tin.

    "Trong thời gian Euro 2016 diễn ra, các địa điểm như sân vận động, khu dành cho người hâm mộ (Fan Zone), tụ điểm phát sóng các trận đấu, trung tâm giao thông công cộng đều có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công. Mọi người nên cảnh giác mọi lúc, đặc biệt khi tới những nơi diễn ra sự kiện liên quan đến Euro, và luôn tuân theo chỉ dẫn của chính quyền Pháp tại khu vực", Bộ Ngoại giao Anh thông báo.

    Le khai mac Euro 2016 anh 13
  • Với câu hỏi Euro khai mạc ngày nào, nhiều người dân ở TP HCM cho biết, họ không quan tâm hoặc ít để ý giải này mở màn khi nào.

  • Khuyến cáo của Pháp: Muốn an toàn, hãy đến sân sớm 3 tiếng

    Nước chủ nhà Euro 2016 có sáng kiến để phục vụ việc bảo vệ an toàn cho du khách, trong bối cảnh nhiều mối đe dọa đã được phát hiện khi giải đấu đang cận kề.

    Cụ thể, Ban tổ chức Euro 2016 khuyến khích cổ động viên đến sân sớm 3 tiếng để công tác an ninh, trong đó có việc thiết lập vòng bảo vệ kép bằng thép, được triển khai nhanh và sớm nhất.

    Các cổ động viên có mặt ở khu vực tập trung (fanzone) và các sân vận động có thể an tâm vì được lực lượng an ninh đặt dưới sự bảo vệ rất nghiêm ngặt, nhưng nỗi lo lại đến từ những mục tiêu mềm như nhà hàng, quán bar, khu vui chơi giải trí… Vụ khủng bố tang thương ở Paris hồi tháng 11 là điển hình.

  • Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng David Guetta và ca sĩ người Thụy Điển, Zara Larsson biểu diễn dưới chân tháp Eiffel.

  • Trong trận khai màn Euro 2016, chiến thắng của ĐT Pháp có thể được nhiều người dự đoán, tuy nhiên, ĐT Romania là đối thủ cứng cựa khi họ có hàng thủ thuộc nhóm tốt nhất Euro năm nay.

  • Không khí Euro 2016 rộn ràng ở quán nhậu

    Chỉ còn vài giờ đồng hồ trước khai mạc Euro 2016, Hà Nội vẫn trầm lắng. Các tụ điểm xem bóng đá mọc lên nhan nhản, nhưng khách lại có vẻ không mấy mặn mà. Phố Lê Đức Thọ, nơi có sân vận động quốc gia Mỹ Đình, những ngày này được mệnh danh là phố Euro. Các nhà hàng, quán bia, quán café đua nhau trưng biển ăn theo sự kiện bóng đá lớn của châu Âu hòng lôi kéo sự quan tâm của người hâm mộ.

    Ngay sát sân Mỹ Đình là tổ hợp Khu tập luyện và dịch vụ thể thao. Quanh khu này vẫn rợp trời cờ quạt và băngrôn cổ động Việt Nam chiến thắng, treo từ ngày 31/5 khi có trận giao hữu Việt Nam – Syria. Nhân viên khu tổ hợp bảo rằng “sếp” chỉ đạo cứ để nguyên như thế cho Euro có thêm không khí.

    “Bình thường nhà em cũng khá đông khách rồi, hy vọng vào mùa Euro còn đông hơn nữa” – một nhân viên chia sẻ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm phục vụ các quán bia từ năm 2004 đến nay, anh chàng tự nhận xét: “Người ta uống thì cứ uống theo thói quen thôi, chứ bóng đá bây giờ có liên tục ấy mà, không phải là cái kéo người ta đến quán đâu anh”.

  • Số lượng tình nguyện viên (800 người) tương đương với màn trình diễn trong lễ khai mạc EURO 2012 tại Ba Lan. Buổi biểu diễn diễn ra trong khoảng 30 phút và kết thúc trước trận khai mạc giữa chủ nhà Pháp với Romania 30 phút để ban tổ chức tiến hành công tác chuẩn bị.

    Le khai mac Euro 2016 anh 14
  • Từ Paris (Pháp), nhà báo Nguyễn Tùng cho hay, từ buổi sáng cảnh sát Pháp đã lập hàng rào ở các ngả đường xung quanh khu fanzone dưới chân tháp Eiffel. Cảnh sát có mặt ở khắp nơi. Nơi công cộng tập trung đông người lúc nào cũng có cảnh sát được tranh bị vũ trang, lực lượng mũ nồi đỏ liên tục tuần trang. Do vậy, nguy cơ khủng bố được giảm thiểu. Pháp huy động 100.000 cảnh sát. Ngoài ra, nước chủ nhà còn nhận được sự hỗ trợ xung quanh từ các quốc gia xung quanh. Ảnh: Nguyễn Tùng.

    Le khai mac Euro 2016 anh 15
  • Nhà báo Nguyễn Tùng cho biết, Pháp lập Fan Zone có sức chứa hơn 100.000 chỗ ngồi. Một tiếng trước trận đấu, dòng người tiếp tục đổ về Fan Zone. Cảnh sát lập chốt ngăn chặn từ xa. Pháp tổ chức sự kiện thể thao rất tốt. Họ có cách hướng dẫn du khách và người hâm mộ rất thông minh, kể cả người không biết ngoại ngữ cũng dễ tìm đường. Ảnh: Nguyễn Tùng (từ Paris).

    Le khai mac Euro 2016 anh 16
  • Theo nhà báo Nguyễn Tùng, luôn có lực lượng cảnh sát đi theo các CĐV Anh và Đức quá khích. Cảnh sát kiểm tra những túi xách loại lớn của từng du khách và người hâm mộ. Họ chỉ cho phép mang túi nhỏ để đựng giấy tờ tùy thân. Ở khu vực sân Stade de France, lực lượng an ninh phong tỏa từ hôm qua. Ảnh: Nguyễn Tùng.

    Le khai mac Euro 2016 anh 17
  • Thời tiết khá đẹp khoảng 18 độ C, trước đó trời có mưa nhỏ vào buổi sáng. CĐV Romania có mặt từ sáng diễu hành từng nhóm và chụp ảnh. Trong khi, CĐV Pháp hưng phấn và chờ đợi chiến thắng của thầy trò HLV Deschamps, không khí trước buổi lễ khai mạc trở nên nóng hơn. Lực lượng an ninh Pháp được huy động lớn nhất từ trước đến nay trong các sự kiện thể thao để đảm bảo cho lễ khai mạc và trận mở màn giữa ĐT Pháp và ĐT Romania diễn ra thuận lợi. Ảnh: Nhà báo Nguyên Tùng (từ Paris).

    Le khai mac Euro 2016 anh 18
  • CĐV Pháp và các nước trổ tài tâng bóng trước lễ khai mạc Euro 2016. Ảnh: Nhà báo Nguyễn Tùng (từ Paris).

    Le khai mac Euro 2016 anh 19
  • Từ Paris (Pháp), nhà báo Nguyễn Tùng cho hay, khá đông phóng viên đến từ các quốc gia đưa tin ở Euro. Ảnh: Nguyễn Tùng.

    Le khai mac Euro 2016 anh 20
  • Theo thông tin từ nhà báo Nguyễn Tùng, trời có nhiều mây đen trước lễ khai mạc Euro 2016. Anh chụp ảnh cùng cổ động viên đến từ các quốc gia. Ảnh: Nguyễn Tùng.

    Le khai mac Euro 2016 anh 21
  • Nhạc sĩ Tú Dưa cùng bạn bè ủng hộ Romania trong trận khai mạc Euro 2016, trái lại cựu tuyển thủ Minh Hiếu lại cho rằng Pháp sẽ giành chiến thắng.

  • Rất đông khán giả đã có mặt tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (Quận Tân Bình) cùng người nổi tiếng như cựu tiền đạo Việt Thắng, BLV Quang Huy, hoa hậu Diễm Hương chào đón Euro 2016.

  • Tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP Hồ Chí Minh), hoa hậu Diễm Hương cùng VJ Sĩ Thanh cũng tham gia xem trận khai mạc Euro cùng người hâm mộ. Sự có mặt của 2 người đẹp này sẽ làm nóng không khí của nhà thi đấu, với sức chứa ước tính hơn 1.000 người.

  • Nhà báo Nguyễn Tùng cho biết, người hâm mộ và du khách tập trung ở Fan Zone để theo dõi buổi lễ khai mạc và trận mở màn Euro 2016 giữa ĐT Pháp và ĐT Romania. Ảnh: Nguyễn Tùng.

    Le khai mac Euro 2016 anh 22
  • Không khí cuồng nhiệt bên ngoài sân vận động Stade de France.

  • Cổ động viên ngồi kín khán đài của sân Stade de France để chứng kiến lễ khai mạc Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

    Le khai mac Euro 2016 anh 23
  • Ở tiết mục đầu tiên, 150 vũ công có mặt trên sân Stade de France tái hiện nét đặc sắc của văn hóa nước Pháp, thể hiện muôn màu trong vườn hoa nước Pháp. Ban tổ chức muốn mang tới thông điệp cuộc sống đang tiếp diễn.

    Sau đó, bài hát chính thức “This One’s For You” được trình bày bởi nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng David Guetta và ca sĩ người Thụy Điển, Zara Larsson, cùng sự góp giọng của 1 triệu fan trên toàn thế giới.

  • Hình ảnh tháp Eiffel xuất hiện theo cách rất đặc biệt trên sân động Stade de France. Sau đó, những chiếc máy bay xuất hiện hoành tráng trên bầu trời Paris.

  • 150 vũ công thể hiện sự muôn màu sắc trong vườn hoa nước Pháp. Ảnh: Getty Images.

    Le khai mac Euro 2016 anh 24
    Le khai mac Euro 2016 anh 25
  • Cảnh sát Pháp trấn áp các cổ động viên Anh quá khích ở Marseille. Ảnh: Getty Images.

    Le khai mac Euro 2016 anh 26
    Le khai mac Euro 2016 anh 27

Đức Mạnh - Nguyễn Tùng (từ Paris)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm