Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Tây say xỉn làm náo loạn đường phố Đà Nẵng

Xé giấy tờ của tài xế taxi, vị khách nước ngoài bỏ đi, gây gổ với người đi đường và bị một người dùng lốp xe quăng vào cổ kéo lại khiến đầu ông này bị đập mạnh vào ôtô.

Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) chiều 29/7 cho biết đã tiếp nhận vụ việc và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích liên quan đến người nước ngoài xảy ra vào 27/7 tại trước nhà số 2 Lý Thái Tổ (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).

Vị khách nước ngoài bị hành hung là ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú phòng A10-02, chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng).

Trước đó, trên mạng Internet xuất hiện clip được người đi đường ghi lại cảnh một vị khách nước ngoài bị một thanh niên hành hung trên đường phố. Vụ việc được cho là diễn ra tại ngã tư Hàm Nghi - Lý Thái Tổ (TP.Đà Nẵng) và lúc 6h18 ngày 27/7.

Trong đoạn clip ngắn, du khách người nước ngoài đã lớn tuổi cầm túi xách đi qua đường. Một thanh niên theo sau, cầm chiếc xăm xe đánh và kéo ông này ngã ra đường. 

Ảnh vị khách tây bị hành hung được cắt ra từ Clip
Vị khách Tây bị hành hung (Ảnh được cắt từ clip).

Vụ việc gây tò mò nên rất nhiều người đi đường dừng lại theo dõi. Khi vị khách bị đánh ngã, một số người tiến lại giúp đỡ ông. Ngay khi clip được lan truyền đã có nhiều cư dân mạng vào bình luận thiếu thiện chí, gây hiểu nhầm về bản chất vụ việc.

Công an quận Thanh Khê cho biết khoảng 18h ngày 27/7, anh Nguyễn Quý (47 tuổi, trú quận Hải Châu), tài xế taxi Tiên Sa nhận chở ông Dennis Marshall Gray từ số 68 Bạch Đằng về tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng ở số 72 Hàm Nghi.

Khi xe dừng đèn đỏ ở ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, ông Dennis Marshall Gray đột nhiên gây sự, dùng tay đánh anh Quý và xé giấy đăng ký kiểm định xe rồi bỏ đi. Anh Quý đi theo đòi cước taxi thì bị ông Dennis đuổi đánh, rồi bỏ đi về hướng đường Hàm Nghi.

Hộ chiếu của ông Dennis
Hộ chiếu của ông Dennis.

Lúc này bị một số người dân đi đường ngăn cản, giữ lại thì ông Dennis dùng tay đánh vào chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (40 tuổi, trú quận Liên Chiểu) - là người đi đường đang đứng gần đó - khiến chị này bị chấn thương sống mũi.

Bức xúc, một người đàn ông chứng kiến sự việc đã đuổi theo và dùng lốp xe quàng vào cổ và kéo mạnh khiến ông này ngã đập mặt vào ôtô trên đường. Sau đó một vài người dân đến giúp người đàn ông ngoại quốc này đứng dậy nhưng ông lại gạt ra rồi vùng vằng bỏ đi.

Theo công an quận Thanh Khê, khi xảy ra sự việc, ông Dennis có dấu hiệu say xỉn do đã uống bia trước đó. Công an quận đã phối hợp cùng công an phường Chính Gián đến nơi ở, yêu cầu ông Dennis Marshall Gray về trụ sở làm việc nhưng ông này không chấp hành mà có cử chỉ, lời lẽ thô tục.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm