Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn đầu tiên ở quảng trường có mái che lớn nhất Trung Đông

Mandarin Oriental Doha là cơ sở lưu trú đầu tiên ở khu Msheireb Downtown Doha tại thủ đô của Qatar và tọa lạc ngay giữa quảng trường đặc biệt Al Bahara.

khach san Qatar anh 1

Nằm giữa Msheireb Downtown Doha, khách sạn Mandarin Oriental Doha có lối kiến trúc hướng tới chủ nghĩa hiện đại những vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống Qatar. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 2

Mặt tiền của khách sạn có hình dáng vững chắc, được xây dựng bằng đá vôi màu ấm. Các khe và hốc được bố trí lộ ra ngoài thể hiện khối lượng, chiều sâu và đặc tính của vật liệu. Việc sử dụng những hàng cột lớn, một đặc điểm truyền thống của kiến trúc Qatar, mang lại bóng râm cho người đi bộ và làm nổi bật những nét chạm khắc trang trí trên tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 3

Khách sạn có 123 phòng thường, 35 phòng suite và 91 căn hộ dịch vụ được thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống Qatar. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 4

Mandarin Oriental Doha lưu giữ những hình dáng di sản Qatar được lồng ghép trong thiết kế hiện đại của hành lang và phòng khách sạn. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 5

Một đặc điểm đáng chú ý khiến Mandarin Oriental Doha khác biệt là thực đơn đa dạng từ các món ăn truyền thống Qatar đến các món ăn Địa Trung Hải, hay các món ăn đầy hương vị từ Trung Quốc. Nhà hàng Mosaic với những món ăn ngon được chế biến trên 9 lò nấu trực tiếp, tạo cảm giác hoài cổ với hương vị đường phố của châu Á nói chung và Trung Đông nói riêng. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 6

Các phòng khách sạn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp Trung Đông và những cồn cát sa mạc, việc sử dụng gam màu trắng và be mang lại hiệu quả thư giãn cho khách hàng. Sự sang trọng còn thể hiện qua các chi tiết trang trí bằng đá cẩm thạch trắng của Italy trong phòng tắm. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 7

Khu vực hành lang tràn ngập ánh nắng, với tầm nhìn hướng ra quảng trường trung tâm và các thắng cảnh xung quanh khách sạn. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 8

Các tiện ích khác của khách sạn gồm phòng khiêu vũ có sức chứa 400 người, trung tâm chăm sóc sức khỏe cùng spa rộng 3.000 m2, hai bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời nằm ở tầng thượng. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 9

Như sự sang trọng vượt thời gian ở thủ đô Qatar, Mandarin Oriental Doha lấp lánh trên đường chân trời của thành phố và nổi bật giữa các địa danh văn hóa xung quanh như phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, quán cà phê, nhà hàng. Khách sạn tọa lạc tại Al Bahara, quảng trường có mái che lớn nhất Trung Đông. Ảnh: Arch Daily.

khach san Qatar anh 10

Được điều hành bởi tập đoàn quản lý và đầu tư khách sạn Hong Kong nổi tiếng Mandarin Oriental, khách sạn là "trái tim" trong trung tâm mới của thành phố Doha. Ảnh: Arch Daily.

Thanh Hằng

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục