Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn đầu tiên ở Nhật được xây với 1.200 m3 gỗ

Tại quốc gia có những quy định nghiêm ngặt để phòng chống động đất hoặc cháy nổ như Nhật, một khách sạn ở Sapporo trở thành cơ sở lưu trú đầu tiên được xây từ bê tông và gỗ.

khach san cao cap anh 1

Khách sạn Royal Park Canvas nằm ở trung tâm thành phố Sapporo, đảo Hokkaido, Nhật Bản. Đây là khách sạn đầu tiên tại Nhật Bản có cấu trúc kết hợp giữa gỗ và bê tông, với gỗ được sử dụng là vật liệu chính. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 2

Khách sạn có tổng cộng 11 tầng, gồm 8 tầng có cấu trúc kết hợp giữa bê tông với sàn gỗ ghép thanh, 3 tầng trên và mái được xây chủ yếu bằng gỗ. Mặt tiền khách sạn nổi bật giữa con phố với các thanh gỗ ép khổng lồ bao quanh các bức tường. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 3

Sảnh chính lễ tân được thiết kế bằng gỗ, tên khách sạn được trang trí bằng đèn led đơn giản mà nổi bật. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 4

Để quảng bá văn hóa ẩm thực Nhật Bản, nhà hàng ưu tiên phục vụ các món ăn truyền thống được chế biến từ các nguyên liệu địa phương. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 5

Phòng nghỉ có thiết kế tối giản, nhẹ nhàng mà vẫn giữ nét kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Gỗ cũng là vật liệu chính được sử dụng từ sàn nhà, giường, tủ đến các chi tiết trang trí. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 6

Công ty kiến trúc đã lựa chọn phương án xây dựng kết hợp giữa bê tông và gỗ để đạt được chiều cao mong muốn, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt liên quan đến phòng chống động đất và an toàn cháy nổ của Nhật Bản. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 7

Sảnh khách trên tầng hai và sân thượng mở cửa miễn phí cho khách hàng, thường xuyên được sử dụng để tổ chức các sự kiện ngoài trời. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 8

Theo kiến trúc sư, việc sử dụng gỗ làm giảm lượng khí thải CO2 so với việc sử dụng bê tông cốt thép trong quá trình xây dựng. Các công trình kiến trúc cao tầng trên khắp thế giới ngày càng ưu tiên việc sử dụng gỗ. Ảnh: Royal Park Canvas.

khach san cao cap anh 9

Để hỗ trợ, kích thích nền kinh tế địa phương, công ty kiến trúc sử dụng 80% gỗ được khai thác và sản xuất tại chính Hokkaido, gồm gỗ linh sam Sakhalin, gỗ thông, gỗ tần bì Nhật Bản... Việc này cũng giúp các khu rừng trưởng thành ở Hokkaido có thể tiếp tục chu kỳ sử dụng và tái sinh bền vững. Ảnh: Royal Park Canvas.

Thanh Hằng

Theo Dezeen

Cùng chuyên mục