Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn 5 sao ở Bắc Kinh không phục vụ tiệc cho quan chức

Giới chức Trung Quốc phải thay đổi thói quen tiệc tùng sau khi chính quyền cấm các khách sạn 5 sao tổ chức tiệc sang dành cho công chức.

Tờ Beijing Daily đưa tin, 27 khách sạn trong danh sách 318 khách sạn 5 sao đã từ chối tổ chức các bữa tiệc xa xỉ cho các quan chức khi họ tới Bắc Kinh công tác.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh ra lệnh cấm các khách sạn 5 sao tổ chức các bữa tiệc xa xỉ cho các quan chức. Ảnh:
Chính quyền thành phố Bắc Kinh ra lệnh cấm các khách sạn 5 sao tổ chức các bữa tiệc xa xỉ cho các quan chức. Ảnh: AFP.

Căn cứ vào chỉ thị “8 quy định” của Đảng cộng sản Trung Quốc nhằm chống nạn tham nhũng và lãng phí, Bắc Kinh ủng hộ việc chính phủ kiểm soát chi phí dành cho các hội nghị - một trong số những nguyên nhân gây ra tham nhũng và lãng phí công quỹ. 

Theo một quan chức của Cục Mua sắm thuộc Bộ Tài chính, chỉ thị của chính phủ nêu rõ, chính quyền thành phố Bắc Kinh phải giám sát chặt chẽ các khoản ngân sách khi tổ chức hội nghị. Ngoài ra, thành phố cũng giới hạn số lượng người tối đa trong các cuộc họp. 

“Trước đây, 200 người có thể tham gia một cuộc hội nghị thì nay con số này phải giảm một nửa. Nếu tổ chức các cuộc họp cấp quốc gia với số lượng người tham dự dưới 50, quan chức nên sử dụng văn phòng của họ”, quan chức này cho biết.

Chỉ thị yêu cầu mọi cuộc họp không kéo dài hơn hai ngày, trừ các cuộc họp cấp thành phố và đảng ủy. Quan chức cũng phải hạn chế việc sử dụng các thiết bị phục vụ hoạt động giải trí bao gồm phòng massage, phòng tập thể hình và khu bowling.

Theo Ủy ban Tài chính Bắc Kinh, năm 2013, ngân sách của thành phố cho các chuyến công tác và phương tiện đi lại của các quan chức giảm từ 7,5 triệu nhân dân tệ xuống 6,45 triệu nhân dân tệ.

 

 

 

http://www.scmp.com/news/china/article/1462353/beijing-officials-bid-adieu-five-star-treatment

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm