Hai nhân viên điều hành sân bay Cảng hàng không Liên Khương vừa phát hiện và trả lại túi xách có tổng giá trị gần 600 triệu đồng cho một hành khách bỏ quên.
11h30 ngày 19/6, trong ca trực tăng cường giám sát trật tự bến bãi khu vực sảnh công cộng trước ga đến chuyến bay VN1579 từ Hà Nội đến Đà Lạt, 2 nhân viên Nguyễn Ánh Dương và Mai Thành Đạt thuộc Phòng Điều hành sân bay Cảng hàng không Liên Khương phát hiện một túi xách tay của hành khách để quên trên xe đẩy hành lý.
Cảng hàng không Liên Khương trả lại túi xách khách bỏ quên tại sân bay Liên Khương. Ảnh: L.K. |
Liền đó, hai nhân viên này đã báo cáo cán bộ trực và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý tài sản bị bỏ quên.
Trước chứng kiến của các đơn vị liên quan, Phòng An ninh hàng không Cảng hàng không Liên Khương đã mở kiểm tra trực quan, phát hiện trong túi xách có hơn 20.000 USD, hai điện thoại iPhone 11 Promax, một mặt thắt lưng có đính đá màu trắng và một số giấy tờ tùy thân khác. Tổng giá trị tài sản gần 600 triệu đồng.
Sau khi hành khách liên hệ tìm tài sản, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Liên Khương đã xác minh và bàn giao toàn bộ số tài sản trên cho hành khách chiều cùng ngày.
Đại diện Cảng hàng không Liên Khương thông tin, thời gian qua, nhân viên Cảng hàng không Liên Khương đã phát hiện trên 20 trường hợp hành khách bỏ quên hành lý trong đó nhiều tài sản có giá trị và đã trả lại cho khách hàng.