Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách phê ma túy, nhà hàng bị phạt 40 triệu

Nhà hàng Không Gian Xưa bị chính quyền quận Thanh Khê phạt 40 triệu đồng vì không thực hiện cách ly xã hội, để khách sử dụng ma túy.

Ngày 31/8, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), ký quyết định xử phạt chủ nhà hàng Không Gian Xưa (đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) 40 triệu đồng. Chủ cơ sở này đã để người khác sử dụng trái phép chất ma túy và không thực hiện cách ly xã hội.

Phat nha hang Khong Gian Xua 40 trieu dong anh 1

Tín (trái) và Hào tại cơ quan công an. Ảnh: H.G.

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cũng ký quyết định xử phạt 24 người tụ tập hát karaoke với mức cao nhất là 10 triệu đồng/người.

Hôm 30/8, Công an quận Thanh Khê đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Bá Hào (32 tuổi, ngụ quận Hải Châu) và Trần Kim Trọng Tín (26 tuổi, trú quận Hải Châu) về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 9/8, Công an quận Thanh Khê kiểm tra hành chính nhà hàng Không Gian Xưa và phát hiện 24 thanh niên tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy. Tín khai mua 3 viên thuốc lắc, 1 chỉ ketamine trị giá gần 3 triệu đồng rồi thuê phòng karaoke để bạn sử dụng.

Ngày 26/7, UBND Đà Nẵng ra văn bản yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Lãnh đạo thành phố yêu cầu người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.

Đà Nẵng cũng dừng việc kinh doanh tại các quán bar, karaoke, vũ trường và cửa hàng ăn uống, giải khát (kể cả bán hàng qua mạng, bán hàng mang về).

11 người hít bóng cười khi Đà Nẵng đang cách ly xã hội Rạng sáng 11/8, công an ở quận Sơn Trà phát hiện 11 người (từ 17 đến 29 tuổi) đang tụ tập ăn nhậu, sử dụng bóng cười nên đưa về trụ sở lấy lời khai.

Bắt 2 người mở tiệc ma túy

Kiểm tra nhà hàng Không Gian Xưa, cảnh sát phát hiện 24 thanh niên đang hát trong 3 phòng karaoke. Những người này đều dương tính với ma túy.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm