Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Nhật Bản đi 2 km bị taxi 'dù' thu phí đắt gấp hơn 10 lần

Theo vị khách, tài xế taxi đã thu phí tới 267.000 đồng cho đoạn đường khoảng 2 km và còn cố tình gian lận bằng việc ghi thông tin sai trên tờ biên lai cước phí.

Chiều 16/9, một vị khách người Nhật Bản đã vẫy chiếc taxi ở giữa đường, gần trung tâm TP. Hà Nội, để tới phố Đinh Tiên Hoàng.

Theo lời tố cáo của vị khách này, lái xe taxi đã thu phí tới… 267.000 đồng cho đoạn đường khoảng 2 km (cao gấp hơn 10 lần mức bình thường), và còn cố tình gian lận bằng việc ghi thông tin sai trên tờ biên lai cước phí.

Khach Nhat bi lai xe taxi anh 1
Lái xe taxi "dù" cố tình ghi sai biển số xe, điểm đón khách trên biên lai.

Ngày 18/9, trao đổi với Báo ANTĐ, ông M.C (SN 1974, chuyên gia công nghệ thông tin mang quốc tịch Nhật Bản, hiện tạm trú tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 16/9.

“Sau khi ăn bún chả tại quán mà cựu tổng thống Mỹ từng thưởng thức, tôi bước ra đường và vẫy chiếc xe taxi mang BKS 30A-683.16, đeo mào ghi chữ ‘Hà Nội’, để di chuyển từ phố Lê Văn Hưu (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) tới phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm). Thời gian ngồi trên xe chỉ khoảng 10 phút”, ông M.C cho biết.

Khach Nhat bi lai xe taxi anh 2
Hình ảnh chiếc xe taxi "dù" bị ông M.C ghi lại.

Ngay khi ngồi trên xe, vị khách Nhật Bản đã nhận thấy đồng hồ tính cước chạy “loạn” số km và mức phí. Lúc xuống xe, lái xe đã yêu cầu ông M.C thanh toán số tiền 267.000 đồng.

Mặc dù cảm nhận được sự bất thường, vị chuyên gia IT này vẫn thanh toán đầy đủ, và đề nghị lái xe ghi biên lai cước phí, đồng thời chụp hình lại chiếc xe. Tới lúc chia sẻ câu chuyện với người bạn Việt Nam, ông M.C đã khẳng định được bản thân bị tài xế taxi “dù” lừa tiền.

Cụ thể, quãng đường di chuyển được xác định là chỉ khoảng 2 km. Với cước phí taxi phổ biến hiện nay là 11.500 đồng/km, lái xe trên đã thu số tiền cao gấp hơn 10 lần so với thực tế.

Anh N.T.N (SN 1983, là bạn của ông M.C) cho biết vị chuyên gia người Nhật đã tới Việt Nam hơn 10 lần trong vòng 3 năm qua, do vậy, hành vi gian lận của lái xe taxi 30A-683.16 khó qua mắt người khách ngoại quốc này.

Anh N. cho biết thêm dẫu gặp phải taxi “dù”, nhưng lựa chọn di chuyển của ông M.C vẫn đa phần là xe taxi truyền thống, vì khi đặt xe qua ứng dụng di động, vị khách Nhật Bản nhiều lần gặp khó khăn bởi bất đồng ngôn ngữ, khi lái xe gọi điện thoại xác nhận.

Hiện anh N. đã hỗ trợ ông M.C gửi đơn khiếu nại tới cơ quan chức năng, và chờ giải quyết. Anh N. cũng đã thử gọi điện tới “số tổng đài” ghi trên mào xe, song không liên lạc được.

Khách hàng 'tố' tài xế Vinasun chửi mắng, hành hung

Cho rằng tài xế taxi Vinasun lái xe quá nhanh, không an toàn, nữ hành khách yêu cầu đổi xe. Chị này bị tài xế lấy chai nước uống ném vào người, khiến vai bị bầm tím.



https://anninhthudo.vn/phap-luat/di-2km-vi-khach-nhat-ban-bi-lai-xe-taxi-du-thu-phi-dat-gap-hon-10-lan/782265.antd

Theo Trung Hiếu/An Ninh Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm