Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hành hương tăng, quốc lộ 1 qua miền Tây ùn ứ xe cộ

Lượng khách hành hương tăng tại các tỉnh miền Tây những ngày đầu năm Nhâm Dần khiến quốc lộ 1 kẹt xe cục bộ.

Ngày 20/2, quốc lộ 1 đi qua các tỉnh miền Tây bị kẹt xe cục bộ tại tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng do lượng khách hành hương tăng đột biến. Mỗi khi có xe ra, vào các chùa tại tỉnh Sóc Trăng và khu vực nhà thờ Tắc Sậy (thị xã Giá Rai, Bạc Liêu), nhiều ôtô phải chạy chậm để nhường đường khiến xe cộ ùn ứ.

Tại chùa Chén Kiểu (Srolon) ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), hàng nghìn du khách đến tham quan, mua nông sản đặc trưng của địa phương. Lượng xe từ TP.HCM và các tỉnh lân cận thường xuyên đưa du khách ra, vào khiến nơi đây kẹt xe cục bộ.

Ket xe cuc bo vi nhieu nguoi di vieng chua anh 1

Nhiều xe nối đuôi nhau chạy chậm trên quốc lộ 1 qua miền Tây vì kẹt xe cục bộ. Ảnh: Thạch Chanh.

Anh Nguyễn Văn Toàn, tài xế xe khách tuyến Cần Thơ - Cà Mau, cho biết chuyến đi lúc 4h không bị kẹt xe. Khi quay về, hàng trăm xe nối đuôi chạy chậm trên quốc lộ nên xe của anh về bến Cần Thơ muộn 120 phút so với những ngày trước.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Sóc Trăng, tháng Giêng hàng năm đều có nhiều khách từ các tỉnh, thành đến miền Tây viếng chùa. Các tài xế thường chạy chậm, nhường nhau khi xe ra, vào các chùa và điểm du lịch nên xảy ra kẹt xe cục bộ.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Sóc Trăng, cử nhiều tổ công tác đến các điểm kẹt xe để giải tỏa, phân luồng nên quốc lộ 1 đã thông thoáng chiều cùng ngày.

TP.HCM kẹt xe tối Valentine

Chiều tối 14/2, người dân đổ ra đường chơi lễ Valentine cùng giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM kẹt xe.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm