Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng nam tấp nập mua hoa tặng phụ nữ

Tại các cửa hàng hoa, không khó để bắt gặp cảnh những đấng mày râu đang chăm chú lựa chọn những bó hoa ưng ý nhất để dành tặng những người phụ nữ trong ngày 8/3.

Thị trường hoa tấp nập ngày 8/3 Giá hoa tăng gấp rưỡi so với ngày thường nhưng tại các cửa hàng hoa vẫn tấp nập người mua.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 1
Một cửa hàng hoa trên phố Tây Sơn, Hà Nội nhộp nhịp khách hàng. Chị Kim Nhã (chủ cửa hàng) cho biết: “So với ngày thường lượng khách và giá thành tăng gấp rưỡi, gấp đôi. Một bó hoa bình thường bán 300.000 đồng thì nay có giá 600.000 đồng”.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 2
Các loại hoa hồng có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/bông, nhiều bó hoa lên đến cả triệu đồng.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 3
Khách hàng chủ yếu là "cánh mày râu". Không khó để nhận ra dáng vẻ lóng ngóng, băn khoăn lựa chọn bó hoa đẹp nhất giữa một rừng hoa của nam khách hàng.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 4
Nhóm bạn của Hoàng Tùng đang kiểm tra lại số hoa vừa mua. “Phòng mình có 4 bạn nữ thôi nên chúng mình đã mua tặng mỗi bạn một lẵng hoa, hy vọng các bạn ấy sẽ thích”, Tùng nói.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 5
Cẩn thận nhấc lẵng hoa lên ngắm nghía, anh Phạm Ngọc Cường cho biết sẽ dành một bó hoa thật đẹp để tặng mẹ.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 6
Nhiều người còn chụp lại lẵng hoa để “hỏi ý kiến người thân”.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 7
“Một năm cũng có vài dịp để tặng hoa phụ nữ, có hơi tốn kém chút nhưng thấy vợ mình thích là được rồi”, một vị khách chăm chú chọn hoa chia sẻ.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 8
“Bán ở cửa hàng không xuể nên chúng tôi phải tạm dừng việc đi ship hoa cho khách”, chị Hương, nhân viên bán hoa cho biết.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 9
“Một bông hoa giá 30.000 đồng, có lẽ tôi sẽ mời các chị em trong nhóm đi ăn trưa thì thích hợp hơn”, anh Trung quyết định sau một hồi cân nhắc.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 10
8/3 cũng là dịp tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động thời vụ.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 11
Anh Nguyễn Tấn Kiên cùng 2 người bạn từ Sài Gòn ra Hà Nội để làm thuê cho cửa hàng hoa trong 7 ngày. “Mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu công việc từ 6h đến 14h, nhiều khách hàng còn vào tận nơi để yêu cầu gói hoa theo ý mình”, anh Kiên chia sẻ.
nam gioi mua qua tang ngay 8 thang 3 anh 12
Anh Lập chở xe hoa hồng từ Mê Linh đi bán rong trên đường: “Năm nay giá hoa tăng nhưng khách không bằng năm ngoái, hoa có giá 15.000 đồng/bông, nếu là dịp Tết có giá gấp đôi”.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm