Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng đổ xăng trả tiền bằng thẻ ATM từ ngày 1/8

Từ ngày 1/8, chủ thẻ ATM của 41 ngân hàng thành viên thuộc NAPAS sẽ được thanh toán tiền xăng dầu và hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex trực tiếp qua thẻ ATM.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã đạt thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank). Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng người Việt sẽ mua xăng mà không cần dùng tiền mặt.

Theo đó, các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Petrolimex sẽ được đặt hệ thống máy chấp nhận thẻ (POS), để người mua xăng có thể thanh toán hóa đơn xăng dầu trực tiếp không dùng tiền mặt.

Petrolimex sẽ chính thức mở cổng thanh toán POS cho thẻ nội địa do 41 ngân hàng thành viên thuộc liên minh NAPAS phát hành để thanh toán xăng dầu và hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc từ ngày 1/8 tới.

Mua xang dau bang the ATM anh 1
Từ ngày 1/8, người mua xăng sẽ không cần dùng tiền mặt mà có thể thanh toán qua thẻ ATM. Ảnh: Lê Hiếu.

Với mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và hiện đại hóa hệ thống cửa hàng xăng dầu, hợp tác giữa Petrolimex và các bên liên quan được kỳ vọng sẽ hình thành hệ thống thanh toán xăng dầu qua thẻ rộng lớn, đem lại nhiều tiện ích và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Theo ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch HĐQT Petrolimex,  với mục tiêu xây dựng hệ thống cửa hàng văn minh và hiện đại, việc mua xăng không dùng tiền mặt giúp Petrolimex nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của mình, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.

Mua xang dau bang the ATM anh 2
Kết quả kinh doanh của Petrolimex 5 quý gần nhất. Đồ họa: Quang Thắng.

"Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế không chỉ cho doanh nghiệp và các ngân hàng, mà người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của các bên liên quan”, ông Bảo cho biết.

Báo cáo của Ủy ban an toàn quốc gia cho thấy tính đến cuối tháng 6, Việt Nam có gần 3,2 triệu ôtô và hơn 48 triệu xe máy đang lưu hành. Petrolimex đang chiếm 50% thị phần tiêu thụ xăng dầu bán lẻ tại thị trường trong nước với hơn 2.471 (số liệu có đến ngày 10/1) cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên khắp cả nước.

Petrolimex sắp trả cổ tức cao kỷ lục bằng tiền mặt

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa thông báo về việc chi trả cổ tức dự kiến khoảng 3.736 tỷ đồng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 32,24%.

Hàng loạt ‘ông lớn’ doanh nghiệp Nhà nước làm ăn thua lỗ

Kết quả kiểm toán của các doanh nghiệp Nhà nước cho thấy hiệu quả kinh doanh của một số tập đoàn, tổng công ty giảm sút so với năm 2015, nhiều đơn vị trực thuộc lỗ lớn.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm