Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Hàn, Mỹ quan tâm đến du lịch Việt nhiều nhất năm 2023

Lượng khách nước ngoài tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam trên Agoda đã tăng 298% so với cùng kỳ.

Du khách nước ngoài ngày càng quan tâm đến du lịch Việt Nam. Ảnh: @peggychien.

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố báo cáo dữ liệu tìm kiếm năm 2023 cho thấy sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.

Dữ liệu này cho thấy lượng khách nước ngoài tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đã tăng 298% so với cùng kỳ.

Top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan.

Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng 45%.

Top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.

Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách 5 điểm đến hàng đầu xét theo thành phố, với Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc đứng đầu trong số các điểm đến được ưa thích nhất.

Cùng với việc tăng tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước của khách Việt Nam cũng tăng 17%.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách trong nước là TP.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt.

Trong khi đó, nền tảng booking.com cũng mới công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Tết Dương lịch 2024.

5 trong số 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là những thành phố biển, cho thấy du khách Việt vẫn đặc biệt yêu thích loại hình nghỉ dưỡng gần biển vào mùa đông. Trong khi 82% khách Việt khi tham gia khảo sát cho biết cảm giác thư thái khi ở cạnh môi trường nước (biển, sông, hồ) quyết định điểm đến để đi du lịch.

Top 10 điểm đến được yêu thích nhất dịp năm mới 2024 so với cùng kỳ năm 2023 bao gồm Hội An (+6 bậc); Đà Lạt (+2); TP HCM (+1); Hà Nội (-2); Đà Nẵng (-4); Vũng Tàu (+2); Phú Quốc (-2); Nha Trang (-2); Sa Pa (0) và Mũi Né (+2)

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm