Trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 15/9, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đã phát hiện một vali tại hộc hành lý.
Anh Đông đã bàn giao tài sản cho bộ phận liên quan tại sân bay Nội Bài để trả lại cho hành khách.
![]() |
Nhân viên vệ sinh trả lại tài sản cho hành khách. |
Hành khách nhận bàn giao lại tài sản đã rất vui mừng, cảm ơn nhân viên hàng không. Người này sau đó phối hợp với Công ty dịch vụ mặt đất sân bay (VIAGS) để kiểm tra xác nhận trong vali có tổng số tiền và tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng.
Việc quên, thất lạc tài sản trên máy bay xảy ra thường xuyên với các loại tài sản như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt… Sau mỗi chuyến bay, nhân viên dịch vụ mặt đất sẽ đi từng hàng ghế để dọn dẹp vệ sinh và kiểm tra hành lý thất lạc trước khi bắt đầu chuyến bay mới.
Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách cần lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.
Xe thang va chạm với máy bay tại Nội Bài
Chiếc A320 của Pacific Airlines đỗ tại sân bay Nội Bài phải tạm dừng khai thác sau cú va chạm với một xe thang.
Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
Tân Sơn Nhất xả trạm thu phí sân bay nếu ùn tắc lễ 2/9
Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, Tân Sơn Nhất dự kiến đón ít nhất 120.000 khách/ngày. Trường hợp nhu cầu đi lại tăng cao so với kế hoạch, sân bay lên phương án xả trạm thu phí tránh ùn ứ.