Cụ thể, hành khách L. Trai đặt chỗ trên chuyến bay BL458 từ TP.HCM đi Chu Lai ngày 1/2 (ngày 27 tháng Chạp âm lịch). Thế nhưng, hôm nay hệ thống của Jetstar Pacific đã gửi tin nhắn báo cho anh rằng mã đặt chỗ của anh đã được chuyển sang chuyến bay BL460 trên cùng chặng bay nhưng vào ngày 4/2, tức sau đó 3 ngày, ngày cuối cùng của năm âm lịch.
Tin nhắn lùi chuyến mà hành khách Trai nhận được qua hệ thống của Jetstar Pacific. Ảnh: NVCC. |
Chia sẻ với Zing.vn, đại diện Jetstar Pacific cho biết chuyến bay của hành khách sẽ không bị ảnh hưởng.
Vị này giải thích trong ngày có một số chuyến bay bị trùng giờ, đang được điều chỉnh nên trong quá trình thao tác, hệ thống tự động chuyển khách sang chuyến bay khác. Do rơi vào cao điểm Tết, toàn bộ các chuyến bay sau đó đã kín chỗ nên hãng bay đã tự động đưa mã đặt chỗ của khách sang chuyến bay gần nhất còn chỗ, cách ngày khởi hành ban đầu 3 ngày. Hành khách cũng nhận được tin nhắn theo số đăng ký.
Ngay sau khi điều chỉnh xong, chuyến bay khôi phục trở lại trên hệ thống thì hành khách sẽ được chuyển trở lại ngày bay như cũ.
Khi phát hiện, Jetstar Pacific đồng thời đã triển khai việc gọi điện thoại trực tiếp đến hành khách để xin lỗi và thông báo để hành khách yên tâm.
Hãng hàng không này chưa đưa ra thông tin về số lượng các trường hợp gặp lỗi kỹ thuật tương tự như anh Trai.
Trước đó theo ghi nhận của Zing.vn 3 tuần trước Tết, chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh, thành Trung Bộ như Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa đã "cháy vé". Trong khi đó, đường bay TP.HCM - Hà Nội gần như hết vé giờ bay đẹp.
Theo Jetstar Pacific cho biết, hết năm 2018, dự kiến tổng doanh thu của hãng đạt 9.100 tỷ đồng và đã lần đầu có lợi nhuận sau thuế kể từ năm 2015.