Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khắc phục lỗi thường gặp trên Galaxy Note II

Một số hiện tượng bất thường khi kết nối Wi-Fi hoặc khi sạc máy là những lỗi thường gặp nhất trên chiếc smartphone 5,5 inch của Samsung.

Khắc phục lỗi thường gặp trên Galaxy Note II

Một số hiện tượng bất thường khi kết nối Wi-Fi hoặc khi sạc máy là những lỗi thường gặp nhất trên chiếc smartphone 5,5 inch của Samsung.

Chiếc Note II của Samsung cũng hay gặp phải một số sự cố ngoài ý muốn.

Lỗi kết nối Wi-Fi

Một số người dùng đã bày tỏ bức xúc trên diễn đàn về việc máy của họ không thể kết nối Wi-Fi, kết nối chậm hoặc bị đứt mạng bất thường. Đôi khi, đó là do vấn đề trên thiết bị phát Wi-Fi, nhưng không ít trường hợp là do lỗi của bản thân máy.

Tắt đi bật lại mạng Wi-Fi, khởi động lại máy hoặc thiết bị phát Wi-Fi có thể giúp giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể vào phần Settings, Wi-Fi, chọn nút Menu, chọn Advance và đảm bảo tính năng "Keep Wi-Fi on during Setting" đang được đặt ở chế độ Always hoặc kiểm tra tính năng "Wi-Fi Timer" có vô tình bị bật lên hay không.

Một số người dùng phản ánh, tình trạng chậm hoặc không thể kết nối Wi-Fi của họ đã biến mất khi họ cài đặt lại dữ liệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc, người dùng sẽ phải cài lại toàn bộ các ứng dụng từ đầu.

Không thể tắt Wi-Fi

Bật Wi-Fi lên nhưng lại không thể tắt đi được. Đó là tình trạng gặp phải trên một số máy. Bạn có thể khắc phục bằng cách chọn Menu, Settings, More Settings, Mobile Networks và vô hiệu hóa tính năng Connections Optimizer.

Máy không sạc

Cắm chiếc Note II qua AC adapter hoặc cổng USB trên PC nhưng phát hiện ra máy của bạn không hề sạc. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra chắc chắn cổng microUSB của máy có sạch hay không.

Nếu không, bạn có thể dùng các loại quạt gió loại nhỏ để thổi sạch chân sạc của máy. Trong một số trường hợp, bạn chỉ việc khởi động lại và máy sẽ nhận sạc. Nếu những công đoạn trên không đem lại hiệu quả, việc duy nhất bạn có thể làm là đem ra trung tâm bảo hành.

Máy sạc quá lâu

Thay vì 2 hoặc 3 tiếng cho một lần sạc, nhiều người phát hiện ra rằng máy của họ mất nhiều thời gian hơn để sạc đầy. Điều này có thể là do bạn sử dụng không đúng loại sạc 2A của máy. Nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng sử dụng đúng loại sạc đi kèm với máy để đạt được tốc độ sạc tốt nhất. Hãy thử kiếm một chiếc sạc 2A khác để thử. Nếu không có hiệu quả, nhiều khả năng pin của máy đã gặp vấn đề.

Máy phát ra âm thanh khi sạc

Khá nhiều người đã phàn nàn về việc Note II phát ra tiếng kêu o o nhỏ khi sạc. Nguyên nhân được lý giải là do cục sạc của máy và vấn đề này được xem là hiện tượng bình thường. Nếu gặp phải hiện tượng này, có thể thay đổi cách sạc bằng việc kết nối máy với PC.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm