Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khác biệt giữa MU và Arsenal khi vô địch FA Cup

Man Utd chỉ muốn tổ chức lễ diễu hành với các danh hiệu lớn.

MU vừa vô địch FA Cup lần thứ 13, chỉ kém 1 chức vô địch so với kỷ lục của Arsenal.

Manchester United không tổ chức diễu hành bằng xe buýt để ăn mừng chức vô địch FA Cup vừa giành được tại Wembley. Điều tương tự cũng xảy ra khi "Quỷ đỏ" đánh bại Crystal Palace ở trận chung kết FA Cup mùa giải 2015/16.

"Man Utd chỉ muốn tổ chức lễ diễu hành với các danh hiệu lớn, cụ thể là Premier League hoặc Champions League", Sky Sports tiết lộ vào năm 2016.

Dù vừa giành FA Cup sau 8 năm, HLV Erik ten Hag vẫn chưa hài lòng. Ông thừa nhận màn thể hiện của đội bóng vẫn thấp hơn so với tiêu chuẩn vốn có của MU. Thủ quân Bruno Fernandes cũng đồng tình với quan điểm này.

Thậm chí chức vô địch FA Cup còn không thể đảm bảo tương lai cho Erik ten Hag. Báo chí Anh đưa tin INEOS đã tổ chức cuộc họp và hoàn toàn có thể tiến tới quyết định sa thải nhà cầm quân người Hà Lan. Năm 2016, Louis Van Gaal cũng mất việc ngay sau khi giúp MU giành FA Cup.

MU vo dich anh 1

Arsenal diễu hành mừng danh hiệu FA Cup.

Trong khi đó, Arsenal từng có 2 lần liên tiếp tổ chức lễ diễu hành để ăn mừng danh hiệu FA Cup vào năm 2014 và 2015. Đến năm 2017, "Pháo thủ" tiếp tục lên ngôi và có ý định tổ chức diễu hành. Tuy nhiên, kế hoạch này hủy bỏ do vụ khủng bổ ở đêm nhạc của ca sĩ Ariana Grande tại Manchester.

Đến năm 2020, Arsenal vẫn muốn tổ chức ăn mừng FA Cup cùng CĐV. Kế hoạch một lần nữa đổ bể do dịch Covid-19.

Ở mùa giải 2021/22, Liverpool cũng từng tổ chức lễ diễu hành, sau khi họ giành cú đúp quốc nội (FA Cup và Carabao Cup). Buổi ăn mừng được tổ chức ngay sau thất bại của thầy trò Jurgen Klopp tại chung kết Champions League trước Real Madrid.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cầu thủ MU duy nhất không ăn mừng vô địch FA Cup

Anthony Martial không xuất hiện trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch FA Cup của Man Utd vào đêm 25/5.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm