Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng ngoại ngữ đặc biệt của Jennie và các ngôi sao Kpop

Việc ca sĩ thần tượng nói được nhiều thứ tiếng là lợi thế để Kpop phát triển ra thị trường quốc tế. Jennie, Wendy nói được 4 ngôn ngữ khác nhau.

Để được yêu thích rộng rãi trên toàn cầu và có thể giao tiếp với lượng khán giả lớn nhất có thể, các thần tượng Kpop không ngừng trau dồi khả năng ngôn ngữ. Hiện tại, hầu hết nhóm nhạc Hàn Quốc đều có thành viên nói tốt tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, tiếng Trung. Ca sĩ nói được ít nhất 3 ngôn ngữ rất phổ biến ở Hàn Quốc, chẳng hạn Mina, Tzuyu (TWICE), Bang Chan (Stray Kids), Ten, Mark, Lucas (NCT)…

Jennie (BlackPink), Wendy (Red Velvet) hay Key (SHINee)… thậm chí nói được 4 ngôn ngữ khác nhau. Đó là lợi thế để họ nâng cao sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng ở thị trường âm nhạc nước ngoài.

Jennie nói tiếng Hàn, Anh, Nhật, Pháp

Ngoài khả năng rap, nhảy tốt, người hâm mộ thường gọi Jennie của BlackPink là một nhà ngôn ngữ học tài năng. Từ thời sinh sống ở New Zealand, trước khi chuyển về Hàn Quốc vào năm 2010, thành viên nhóm BlackPink đã nói tiếng Anh trôi chảy như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Sau khi ra mắt, Jennie tiếp tục cho thấy khả năng nói tiếng Nhật. BlackPink đã phát triển hoạt động tới Nhật Bản và công chúng nhiều lần chứng kiến Jennie giao tiếp thành thạo với người hâm mộ địa phương bằng tiếng Nhật.

Than tuong noi nhieu ngon ngu anh 1

Jennie gần đây học thêm tiếng Pháp.

Đặc biệt, đã biết 3 thứ tiếng, nhưng Jennie gần đây học thêm ngôn ngữ khác, đó là tiếng Pháp. Tháng 10, các thành viên BlackPink xuất hiện trong chương trình Knowing Bros. Tại đây, Jennie tiết lộ cô bắt đầu học tiếng Pháp vì thấy nền văn hóa nước này hấp dẫn. Rapper tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp, thậm chí giải thích một số câu bằng ngôn ngữ này.

BlackPink ngày càng nổi tiếng tại thị trường Âu Mỹ. Năm qua, BlackPink có THE ALBUM đạt vị trí thứ 2 trên Billboard 200 và bảng xếp hạng album của Anh. Đặc biệt, nhóm hợp tác với Cardi B, Lady Gaga, Selena Gomez. Có 3 thành viên giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là Jennie, Rosé và Lisa, BlackPink thường được khen ngợi về khả năng phát âm khi kết hợp với những ngôi sao thế giới.

Wendy của Red Velvet nói tiếng Hàn, Anh, Pháp và Tây Ban Nha

Jennie không phải nghệ sĩ duy nhất nói được tiếng Pháp. Wendy của Red Velvet biết tiếng Pháp từ thời trung học khi cô chuyển đến Ontario, Canada sinh sống. Ở đó, Wendy biết cả tiếng Anh lẫn Pháp.

Sau đó giọng ca chính nhóm Red Velvet chuyển đến Mỹ để theo học tại trường nội trú Shattuck-St. Đây cũng chính là ngôi trường nơi nữ ca sĩ giành nhiều giải thưởng cho các hoạt động liên quan đến âm nhạc và học thuật.

Than tuong noi nhieu ngon ngu anh 2

Wendy có thành tích học tập tốt, đạt điểm A tất cả môn học.

Năm 2019, Wendy xuất hiện trên một chương trình truyền hình. Ở chương trình này, người Hàn Quốc và khách mời nước ngoài hợp sức để giải các câu đố liên quan đến tiếng Hàn. Trong chương trình, thành tích ấn tượng của Wendy đã trở thành chủ đề bàn tán. Công chúng bất ngờ khi biết Wendy thậm chí nhận giải thưởng do Barack Obama trao hàng năm cho những học sinh có điểm số xuất sắc.

Giải thích khả năng nói được nhiều ngôn ngữ, Wendy cho biết: “Tôi đã học chúng khi còn nhỏ và cảm thấy như đang chơi trò chơi, nhờ đó, tôi học được một cách dễ dàng”.

Key và Onew nói tiếng Hàn, Anh, Nhật và Quan Thoại

Học tiếng Anh dường như là tiêu chuẩn của hầu hết ngôi sao Kpop với hy vọng thành công trên thị trường Âu Mỹ. Tuy nhiên, tiếng Nhật, Quan Thoại cũng được nhiều thần tượng chú trọng bởi thị trường Nhật Bản, Trung Quốc quan trọng và phổ biến hơn cả.

Key - thành viên nhóm SHINee - không chỉ thông thạo tiếng Anh mà cả tiếng Nhật và Quan Thoại. Trong một tập của Super Junior's Super TV Season 2, Key thú nhận anh không tự tin khi nói tiếng Quan Thoại. Tuy nhiên, sau đó nam ca sĩ đã giao tiếp thành thạo bằng ngôn ngữ này, thậm chí nhận được lời khen từ Victoria - thành viên người Trung Quốc của f(x).

Một thành viên khác của SHINee, Onew, cũng nói được tiếng Anh, tiếng Nhật và Quan Thoại. Trong những ngày còn là thực tập sinh, Onew chăm chỉ học 3 loại ngôn ngữ để nâng cao cơ hội trở thành ngôi sao toàn cầu. Khi đến thăm Trung Quốc, nam ca sĩ không cần phiên dịch. Anh cũng thường là thành viên thay mặt SHINee giao tiếp với người hâm mộ khi có hoạt động ở Nhật Bản.

Henry nói tiếng Hàn, Anh, Quảng Đông và Pháp

Henry Lau, hay còn được biết đến với cái tên Henry, là cựu thành viên của Super Junior-M. Anh cũng là thành viên trong chương trình I Live Alone. Nam ca sĩ mang quốc tịch Canada từ khi sinh ra ở Toronto. Trong gia đình, nam ca sĩ có cha là người Hong Kong, trong khi mẹ anh là người Đài Loan. Nhờ xuất thân đặc biệt, Henry nói được tiếng Anh, Quảng Đông, Quan Thoại và cả tiếng Pháp.

Than tuong noi nhieu ngon ngu anh 5

Henry nói được nhiều ngôn ngữ.

Henry từng cho biết cha mẹ chính là những người truyền cảm hứng, giúp anh nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bố mẹ anh nói được 5 ngôn ngữ, trong đó tiếng Quảng Đông thường được gia đình sử dụng khi trò chuyện ở nhà.

Nhiều thần tượng khác của SM như BoA, Amber, Seohyun... cũng nói chuyện thông thạo bằng nhiều ngôn ngữ. Công chúng cho rằng ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng để được tuyển chọn vào những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Nữ ca sĩ Hàn tố công ty không minh bạch thu nhập

Elkie yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền của cô và Cube Entertainment. Nữ ca sĩ tố công ty không minh bạch trong thu nhập.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm