Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kêu gọi người dân góp 32 tỷ xây đài tưởng niệm ở Hội An

Chính quyền TP Hội An (Quảng Nam) kêu gọi người dân đóng góp hơn 30 tỷ đồng để xây dựng công viên, đài tưởng niệm, nhằm tri ân tổ tiên, các anh hùng, liệt sĩ hy sinh cho đất nước.

Ngày 7/8, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch TP Hội An (Quảng Nam), cho biết UBND TP Hội An vừa có quyết định sẽ xây dựng công viên, đài tưởng niệm nhằm tri ân công đức của tổ tiên và tôn vinh các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào Hội An đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn xã Cẩm Thanh, với kinh phí đầu tư 32 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được vận động quyên góp tự nguyện từ nhân dân địa phương.

Xay tuong dai 32 ty o Hoi An anh 1
Phối cảnh đài tưởng niệm tổ tiên, các anh hùng liệt sĩ sẽ được xây dựng. Ảnh: hoian.gov.vn

Theo ông Sơn, công trình sẽ bao gồm nhiều hạng mục, được xây dựng bên bờ sông Đình (thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An), mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và là căn cứ địa cách mạng của TP Hội An trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược.

“Thành phố đang tiến hành giai đoạn đền bù cho những hộ dân có hồ nuôi tôm nằm trong vùng dự án. Đến nay, chúng tôi đã kêu gọi được số tiền 4 tỷ đồng từ các mạnh thường quân là con, dân của Cẩm Thanh (TP Hội An), đang sống và làm việc trên mọi miền Tổ quốc để thực hiện bước đầu dự án”, ông Sơn nói và cho hay dự án sẽ được chia làm nhiều hạng mục nhỏ và mỗi năm sẽ thực hiện “từng chút một” cho đến khi hoàn thành công trình tổng thể vào năm 2020.

Cũng theo vị lãnh đạo TP Hội An, ngoài đài tưởng niệm được xây dựng nhằm mục đích tri ân người có công thì công viên sẽ là không gian sinh hoạt cộng đồng và điểm tham quan du lịch, mang tính biểu tượng của Hội An.

Xay tuong dai 32 ty o Hoi An anh 2
Phối cảnh tổng thể đài tưởng niệm, công viên dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Ảnh: hoian.gov.vn

“Tìm quanh ở Hội An bây giờ, tôi chưa thấy có công viên nào nhìn vào cho ‘đẹp mắt’ nên việc xây dựng công trình này ở Cẩm Thanh là cần thiết. Vị trí được chọn để lập dự án vốn là một vị trí đẹp, song nhiều năm nay khu vực này chủ yếu dùng để làm hồ tôm khiến không tránh khỏi cảnh nhếch nhác, chưa xứng tầm là một địa điểm du lịch”, ông Sơn nói thêm.

Ông Sơn còn khẳng định việc xây dựng đài tưởng niệm, công viên sẽ không làm phá vỡ cảnh quan của Hội An mà ngược lại sẽ làm cho phố cổ có thêm một điểm dừng chân cho khách du lịch.   

Xay tuong dai 32 ty o Hoi An anh 3
Xã Cẩm Thanh (Hội An), nơi dự án được triển khai. Ảnh: Google Maps.

Người Hội An sẽ dừng xe, ngả mũ khi gặp đám tang

Ngả mũ, nón cúi chào khi gặp đám tang; hiếu thảo, phụng dưỡng ông bà cha mẹ hay không chèo kéo du khách... là những chuẩn mực mà người dân phố cổ Hội An đang hướng đến.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm