Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẹt xe hơn 5 km tại chốt kiểm soát người từ TP.HCM về Long An

Từ 0h ngày 8/7, Long An tăng cường kiểm soát y tế người dân từ hướng TP.HCM đi vào địa bàn tỉnh. Chiều cùng ngày, hàng nghìn phương tiện ùn tắc tại điểm chốt kiểm soát.

Ùn tắc hàng km ở cửa ngõ miền Tây trước giờ TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 Từ trưa 8/7, nhiều người từ TP.HCM phải quay đầu xe vì không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi qua địa bàn tỉnh Long An, gây ùn ứ kéo dài hàng km.
Long An lap chot chan kiem soat y te anh 1

Tại chốt gần Cầu Đôi, tỉnh lộ 10, thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP.HCM), kẹt xe kéo dài hơn 5 km.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 2

Chốt do Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Long An thiết lập từ nhiều ngày trước để kiểm soát người ra vào Long An. Tuy nhiên, việc tăng cường kiểm soát y tế mới được triển khai từ 0h ngày 8/7. Theo đó, tất cả người dân từ hướng TP.HCM về Long An đều phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên dẫn đến tình trạng kẹt xe.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 3

"Tôi làm nghề buôn bán trái cây tại một chợ ở TP.HCM. Vì thường xuyên qua lại các chốt kiểm soát dịch liên tỉnh nên đã chủ động xét nghiệm Covid-19 từ 2 ngày trước. Long An kiểm soát chặt khiến mọi người khá phiền, tuy nhiên tôi nghĩ việc chấp hành là cần thiết", anh Thạch, ngụ huyện Đức Hòa, nói.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 4

Người dân xuất trình phiếu xét nghiệm Covid-19 phải còn thời hạn sử dụng (tức không quá 5 ngày kể từ ngày xét nghiệm) mới được qua chốt.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 5

Tỉnh lộ 10 có hàng chục nghìn xe cộ lưu thông mỗi ngày, nên việc kiểm soát y tế đối với từng người, từng phương tiện mất nhiều thời gian. Tại điểm chốt chặn, trung bình một người xuất trình phiếu xét nghiệm Covid-19 hợp lệ thì ít nhất khoảng 5-10 phút mới được cho qua, vì phải chờ lực lượng chức năng xét duyệt.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 6

Những người không có phiếu xét nghiệm Covid-19 chọn giải pháp quay đầu xe vì không thể vào địa phận Long An.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 7

"Tôi chưa nghe thông báo này, nên không chuẩn bị sẵn giấy xét nghiệm Covid-19. Tôi thường chở thuê hàng hóa từ TP.HCM về Long An, những ngày trước đây tôi qua lại bình thường. Bây giờ, nhiều khả năng tôi sẽ quay lại và tìm cách về lại Long An theo hướng quốc lộ 1", anh Tài, một tài xế xe, nói.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 8

"Tôi đến TP.HCM mua hàng hóa, khi quay về thị bị chặn lại tại chốt. Tôi chưa làm xét nghiệm. Bây giờ chỉ có thể ở lại chốt và chờ lực lượng chức năng xem xét, vì nhà tôi ở trong tỉnh", bà T.H., ngụ huyện Đức Hòa, Long An, nói.

Long An lap chot chan kiem soat y te anh 9

Một nhóm người chở hàng bằng xe gắn máy không thể qua chốt vì không có phiếu xét nghiệm Covid-19. Sau khoảng 30 phút chờ đợi, họ buộc phải gọi điện cho những người thân thuộc địa phận Long An đến nhận.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm