Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẹt xe hàng km tại các chốt chặn ở quận Gò Vấp

Sáng 1/6, nhiều chốt chặn tại quận Gò Vấp xảy ra tình trạng ùn tắc, dòng xe kéo dài hàng km. Lực lượng chức năng tạm dỡ bỏ rào chắn rồi tái thiết lập.

chot chan tai Go Vap anh 1

Khoảng 6h30, hàng nghìn người dân Gò Vấp đổ về chốt cách ly trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp). Điểm chốt này cách ngã 5 Gò Vấp hàng trăm mét.

chot chan tai Go Vap anh 2

Lực lượng chức năng yêu cầu người qua chốt xuất trình giấy tờ tùy thân và thực hiện khai báo y tế. Do lượng người đông, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt thường xuyên bị quá tải.

chot chan tai Go Vap anh 3

Khoảng 7h30, tình trạng ùn ứ mỗi lúc một dài. Dòng người và xe cộ chen chúc, nối đuôi nhau hàng km.

chot chan tai Go Vap anh 4

Đại diện CSGT Công an Gò Vấp cho biết, việc ùn tắc tại chốt Nguyễn Kiệm do rất đông người của quận này đổ về đây để đi làm tại quận Phú Nhuận và các quận trung tâm. Cũng theo đại diện CSGT, lực lượng chức năng chưa thể kiểm soát nhanh chóng việc khai báo y tế và kiểm chứng giấy tờ tùy thân của người dân. Việc này khá mất thời gian và bị quá tải nên dòng người ùn tắc cứ nối dài.

chot chan tai Go Vap anh 5

Ngọc (ngụ phường Phạm Lộc, quận 12) đi theo hướng đường Nguyễn Kiệm để đến quận 3 làm việc đang loay hoay tại chốt chặn vì chưa được phép đi qua. “Hàng ngày em cũng đi về theo hướng này. Hôm qua ở đây không có chốt. Sáng nay em vẫn đi theo lối cũ thì bị chặn lại”, Ngọc cho biết.

chot chan tai Go Vap anh 6

8h10, rào chắn tại chốt chặn Nguyễn Kiệm được dỡ bỏ. Lực lượng chức năng cho dòng người qua chốt để giải phóng tình trạng ùn tắc hơn 2 giờ liền tại đây.

chot chan tai Go Vap anh 7

Sau khoảng 10 phút xả chốt Nguyễn Kiệm để giải phóng dòng xe cộ ùn tắc, lực lượng chức năng tiến hành đóng chốt trở lại. Theo đại diện tổ công tác làm việc tại chốt, việc xả chốt tạm thời được sự chỉ đạo của cấp trên để giải quyết tình trạng đông người ùn tắc tại điểm chốt, hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

chot chan tai Go Vap anh 8

Tại nút giao Phan Văn Trị và Phạm Văn Đồng, người dân xếp hàng dài hàng km để vào các quận trung tâm. Nhiều người dân cho biết họ chờ hàng giờ đồng hồ vẫn chưa thể qua được chốt này.

chot chan tai Go Vap anh 9

Người dân xuất trình được thẻ nhân viên, giấy tờ tùy và xác nhận của cơ quan đang công tác được lực lượng chức năng giải quyết cho qua chốt này.

chot chan tai Go Vap anh 10

Anh Nguyên Phong (tài xế) cho biết gần 1 tiếng chỉ nhích được khoảng vài chục mét. "Lực lượng chức năng nên giải quyết nhanh gọn cho người dân, tụ tập đông đúc như vậy nếu lỡ có một người mắc Covid-19 thì khổ lắm", anh Phong chia sẻ.

chot chan tai Go Vap anh 11

"Tôi không biết được thông tin phải có giấy xác nhận mới được giải quyết để ra khỏi khu vực Gò Vấp. Tình hình dịch bệnh bùng phát mà phải chịu cảnh kẹt xe đông đúc như vậy khiến tôi rất lo lắng. Công ty tôi vẫn buộc nhân viên phải đi làm", chị Hồng Tiên (đi làm tại Bình Thạnh) cho biết.

chot chan tai Go Vap anh 12

Hơn 8h, chốt chặn Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị vẫn chưa được xả. Theo ghi nhận của phóng viên, đa số người dân không chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết nên buộc phải quay đầu.

chot chan tai Go Vap anh 13

Tương tự các chốt chặn khác, tại điểm rào trên đường Lê Quang Định cũng ùn ứ, nhiều phương tiện nối đuôi nhau. Nhiều người mất bình tĩnh, la ó khiến tình hình hỗn loạn hơn.

chot chan tai Go Vap anh 14

Đến 8h10, điểm này đã bắt đầu di chuyển rào chắn để thông trạm.

chot chan tai Go Vap anh 15

Ngay sau khi xả trạm 10 phút, đoạn đường Lê Quang Định nối Phạm Văn Đồng thông thoáng hơn. Không còn cảnh ùn ứ xe cộ. Hiện tại, rào chắn tại đây vẫn đang được dỡ bỏ.

chot chan tai Go Vap anh 16

9h, dòng xe vẫn xếp hàng dài trên đường Phan Văn Trị. Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cho biết việc kiểm tra giấy tờ, khai báo y tế tại vẫn thực hiện, rào chắn giữ nguyên.

Phạm Ngôn - Quỳnh Danh - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm