Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc nắng nóng, Hà Nội đón mưa lớn vào cuối tuần

Ngày 14/6, Bắc Bộ kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, chuyển trạng thái mưa rào và dông cả ngày. Tại Hà Nội, mưa lớn xuất hiện vào 2 ngày cuối tuần, nhiệt độ dao động 28-32 độ C.

Sau đợt nắng nóng kéo dài, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa lớn kể từ ngày 14/6. Do ảnh hưởng của rãnh áp kết hợp với vùng gió hội tụ, khu vực miền núi Bắc Bộ được cảnh báo có mưa vừa đến mưa to. Nhiều nơi có khả năng xuất hiện lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 17/6, thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Tại Hà Nội, 2 ngày cuối tuần nhiều mây, mưa lớn cả ngày với nhiệt độ dao động 28-32 độ C. Kết thúc mưa dông, Bắc Bộ sẽ tiếp tục bước vào đợt nắng nóng diện rộng mới vào tuần tới. 

thoi tiet Ha Noi ngay 14/6 anh 1
Dự báo trong 2 ngày cuối tuần 15-16/6, Hà Nội có mưa lớn cả ngày trước khi bước vào đợt nắng nóng mới. Ảnh: Việt Hùng.

Trong khi đó, nắng nóng gay gắt duy trì ở các tỉnh Trung Bộ với mức nhiệt cao nhất phổ biến là 35-38 độ C. Những ngày tới, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây và đới gió Tây Nam, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng với mức nhiệt trên 35 độ C. Theo dự báo, nắng nóng kéo dài trong vài ngày tới. 

Với ảnh hưởng của đợt nắng nóng kéo dài kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp, khu vực dân cư ở các tỉnh Trung Bộ được cảnh báo nguy cơ cao xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn do nhu cầu dùng điện tăng cao.

Nắng nóng cũng có tác động xấu và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

thoi tiet Ha Noi ngay 14/6 anh 2
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày 15-19/6. Ảnh: Mỹ Hà. 





Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm