Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết quả cuộc thi dự đoán Vua phá lưới World Cup 2022

World Cup 2022 đã khép lại với danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Kylian Mbappe. Cuộc thi dự đoán Vua phá lưới World Cup 2022 cũng đã tìm ra được những chủ nhân may mắn.

Kỳ World Cup thứ 22 trong lịch sử đã khép lại với chức vô địch dành cho Argentina. Trận chung kết trên sân Lusail đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến tận những phút cuối cùng. Sau 120 phút bất phân thắng bại, hai đội bước vào loạt luân lưu cân não. Tại đây, đội bản lĩnh và chính xác hơn là Argentina đã xuất sắc giành chiến thắng khi thực hiện thành công cả 4 lượt sút, trong khi Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni là những người đá không thành công bên phía tuyển Pháp.

Song song với cuộc cạnh tranh hướng tới chiếc cúp vàng, có một cuộc đua hấp dẫn không kém đã diễn ra là cuộc đua Vua phá lưới. Chủ nhân của danh hiệu cuối cùng đã được trao một cách đầy xứng đáng cho Kylian Mbappe với 8 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Trước khi trận chung kết diễn ra, đây được nhận định là cuộc cạnh tranh giữa Mbappe và Lionel Messi khi cả 2 cùng có được 5 bàn thắng. Nếu thành tích đó được giữ nguyên sau trận chung kết, danh hiệu Vua phá lưới sẽ được phân định bằng việc xem ai có nhiều kiến tạo hơn (Messi nhiều hơn Mbappe 1 kiến tạo trước khi trận đấu bắt đầu). Bám sát phía sau là Olivier Giroud và Julian Alvarez (cùng có 4 bàn thắng).

Durex anh 1

Messi và Mbappe là 2 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới trước khi trận chung kết World Cup 2022 diễn ra.

Thực tế, cuộc đua này này đã diễn ra gay cấn tới tận những phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Lionel Messi tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Argentina và ghi 2 bàn thắng. Trong khi đó, Mbappe chứng minh bản lĩnh và tầm ảnh hưởng bên phía tuyển Pháp bằng một cú hattrick. Các pha lập công này giúp Mbappe trở thành “Vua phá lưới” tại World Cup 2022 với 8 bàn thắng, nhiều hơn Messi 1 pha lập công.

Tổng cộng, Kylian Mbappe đã ghi được 12 bàn thắng tại các vòng chung kết World Cup, ngang bằng thành tích Pele và chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách là Miroslav Klose 4 pha lập công. Điều đáng chú ý, Mbappe lập được thành tích này khi chỉ mới tham dự 2 kỳ World Cup. Mới chỉ 24 tuổi cùng với phong độ ngày càng lên cao, Mbappe được dự đoán sẽ sớm phá kỷ lục của huyền thoại người Đức.

Dù đội tuyển Pháp thua trận, Mbappe vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Trên mạng xã hội, chủ tài khoản Nguyễn Quang Anh chia sẻ: “Thật đáng kinh ngạc khi một cầu thủ mới 24 tuổi đã thể hiện bản lĩnh lớn như Mbappe. Nếu bàn thắng đầu tiên của anh trong trận chung kết là một cú sút ở đẳng cấp rất cao, thì 2 tình huống thực hiện cú đá phạt đền sau đó cho thấy sự lạnh lùng của anh. Ngay cả ở loạt sút luân lưu, Mbappe cũng không mắc một sai lầm nào. Một trận chung kết ấn tượng của Mbappe”.

Durex anh 2

Kylian Mbappe đoạt danh Vua phá lưới World Cup 2022 một cách xứng đáng.

Trên Zing News, cuộc thi dự đoán Vua phá lưới World Cup 2022 cũng diễn ra sôi nổi và gay cấn khi Mbappe cũng là lựa chọn của nhiều khán giả. Để tham gia cuộc thi, sau khi đăng nhập bằng tài khoản Zalo, người chơi lần lượt lựa chọn đội tuyển có cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022, tên cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và số người có lượt bình chọn đúng giống bạn.

Để giành chiến thắng, người chơi cần là người dự đoán đúng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022 và dự đoán đúng (hoặc cận trên gần nhất) về tổng số người có cùng dự đoán; là người dự đoán sớm nhất (đơn vị tính và so sánh là mili giây) kể từ khi ban tổ chức mở cổng dự đoán.

Với hai tiêu chí đó, ban tổ chức đã tìm ra được những chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng của cuộc thi. Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng thuộc về chủ tài khoản Trung Lg với lựa chọn 433 người cùng dự đoán; giải Nhì trị giá 6 triệu đồng thuộc về chủ tài khoản Phước Nhựt với lựa chọn 442 người có cùng dự đoán; giải Ba trị giá 5 triệu đồng thuộc về chủ tài khoản Lê Anh Hiếu với lựa chọn 500 người người có cùng dự đoán. Ngoài ra, cuộc thi còn trao 69 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Người đoạt giải tự nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Độc giả xem danh sách người trúng giải tại đây hoặc thông tin chi tiết trên zingnews.vn/cung-cham-dinh-world-cup-2022. Thời gian trao giải thưởng diễn ra trong vòng 30 ngày kể từ khi ban tổ chức công bố danh sách người trúng giải.

Giang Phương Linh

Bạn có thể quan tâm