Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết nối tài chính công nghệ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Tech Demo 2015 đã thu hút gần 10.000 đại biểu tham dự và tham quan các gian hàng triển lãm công nghệ trong đó có sự tham gia của các đối tác nước ngoài đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật...

Đông đảo nhà khoa học, doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý khoa học ở trung ương và địa phương đã đăng ký tham dự sự kiện Tech Demo 2015. Sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ Nam Bộ năm 2015.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với 20 tỉnh khu vực Nam bộ tổ chức điều tra, khảo sát cung - cầu công nghệ của các viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN và doanh nghiệp. Qua đó, tiếp nhận gần 100 nhu cầu của hơn 70 doanh nghiệp cần tư vấn cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện quy trình công nghệ, đổi mới công nghệ và kết nối với 30 chuyên gia công nghệ tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp, kết nối các nguồn tài chính sẵn sàng đầu tư phát triển và ứng dụng công nghệ.

Cũng tại sự kiện, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã phối hợp với Ban quản lý dự án đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp (VIIP), Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp (IBA) của Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) tổ chức hội thảo Kết nối tài chính và công nghệ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhằm kết nối tài chính, cung cầu công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Các đại biểu được tìm hiểu nhiều giải pháp mới, có tính ứng dụng cao tại hội thảo như công nghệ và giải pháp hiệu quả trong bảo quản, chế biến nông, thủy sản; chọn tạo giống lúa lai thơm KC06-1 của Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam cho năng suất cao vượt bậc, đạt 12 tấn/ha, có khả năng kháng bệnh đạo ôn và chống chịu rầy nâu; nhiều sản phẩm công nghệ của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam (IAS) cũng được trình bày như giống lúa ĐTM 126, giống lúa cạn LC408; giống ngô lại đơn VN112, MN1 thích hợp với Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, giống ngô sinh khối, đậu tương HLĐX6; đậu xanh HLĐX10; giống lạc GV10; giống điều AB29; các loại giống rau sạch.

​Ngoài ra, còn có một số sản phẩm công nghệ như máy gieo hạt tự động, bếp nướng không khói ​- phòng chống ung thư và thân thiện môi trường của Công ty CP Trái đất Xanh Tươi, giải pháp công nghệ truyền tải hình ảnh thông qua hệ thống digital video của Tập đoàn Artel Video Systems (Mỹ).

Thông tin về các nguồn tài chính hỗ trợ phát triển công nghệ như dự án đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp (Bộ KHĐT), Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia (Bộ KHCN) và chương trình thúc đẩy doanh nghiệp (IBA) của Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV), Quỹ đầu tư tài chính Dragon Capital cũng được cung cấp. Nhiều câu hỏi về nội dung dự án, điều kiện, cách thức lập hồ sơ đăng ký tham gia dự án đã được giải đáp và trao đổi tại hội thảo và tại các bàn tư vấn của từng đơn vị tham gia.

Theo đại diện ban quản lý dự án, dự án liên tục nhận hồ sơ đăng ký nhưng sẽ xét hồ sơ 3 đợt/năm hoặc khi nhận đủ 100 bộ hồ sơ trước thời hạn xét hồ sơ của từng đợt. Đợt xét hồ sơ đăng ký tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 12. Do vậy, cá nhân, tổ chức quan tâm cần khẩn trương chuẩn bị hồ sơ để nộp trong đợt xét lần 2 này để sớm được tài trợ.

Chương trình Thúc đẩy doanh nghiệp của tổ chức phát triển Hà Lan cũng thông tin đến hội thảo về nội dung và cách thức hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh sáng tạo như khảo sát thị trường, phương án kinh doanh, phương án sử dụng vốn vay, cung cấp thông tin công nghệ, tư vấn hoàn thiện công nghệ, cung cấp, giới thiệu các chuyên gia tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm và các kỹ năng kinh doanh sáng tạo.

Với sự hỗ trợ của chương trình này, các doanh nghiệp được tăng cường khả năng sẵn sàng tiếp nhận các nguồn vốn tài trợ trong nước và nước ngoài.

Với các nguồn tài chính và hỗ trợ kỹ thuật sẵn sàng, các dự án, chương trình sẽ mang lại giải pháp toàn diện hỗ trợ phát triển công nghệ và kinh doanh, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông sản, thủy sản, dược liệu và thuốc y học cổ truyền, từ khâu tạo giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến, sản xuất cho đến lưu thông sản phẩm trên thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người thu nhập thấp.

Thời gian: 13h -15h30 thứ sáu, ngày 6/11

Địa điểm: Khách sạn Cap Saint Jacques, 169 Thùy Vân, TP Vũng Tàu

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm