Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết luận nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, cháu Trần Hoàng Anh tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân. Hội đồng y khoa loại trừ nguyên nhân bé trai bị phản ứng do chất lượng vắc xin 5 trong 1.

Chiều 25/7, Sở Y tế Đắk Lắk đã có kết luận vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1.

"Gia đình nạn nhân không đồng ý khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân. Do đó, Hội đồng y khoa của Sở đã họp dựa trên những dữ liệu thu thập được và kết luận nạn nhân tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân; loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin và thực hành tiêm chuẩn. Không loại trừ khả năng phản ứng của các cá thể do vắc xin”, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y - Sở Y tế Đắk Lắk, nói.

Vị trưởng phòng cũng cho biết lô vắc xin liên quan đến vụ việc vẫn đang được niêm phong. “Sắp tới Sở sẽ có báo cáo gửi Bộ Y tế để xin ý kiến liên quan đến lô vắc xin nói trên để có hướng xử lý”, ông Huyên thông tin.

Sáng 11/7, bé Trần Hoàng Anh (2 tháng tuổi, xã Ea Tar, huyện Cư Mgar) được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Ea Tar tiêm vắc xin ComBe Five mũi 1. Đến 18h40 cùng ngày, gia đình phát hiện bé có dấu hiệu tím tái, thở nấc.

Một giờ sau, bé trai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, tim ngừng đập. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân. Đến 20h cùng ngày, bé Anh tử vong.

Theo báo cáo của Trạm y tế xã Ea Tar, ngày 11/7, đơn vị này tiêm vắc xin 5 trong 1 cho 60 trẻ nhưng chỉ một trường hợp phản ứng sau khi tiêm, các trẻ còn lại vẫn khỏe mạnh.

Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Bé trai 2 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBe Five được khoảng 10 giờ thì có biểu hiện tím tái, thở nấc. Nạn nhân tử vong sau đó.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm