Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kepa giải cứu Chelsea trong loạt luân lưu

Thủ môn Kepa Arrizabalaga tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc trên chấm 11 m, giúp Chelsea vượt qua Aston Villa ở vòng 3 Carabao Cup diễn ra rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Kepa Arrizabalaga anh 1

Chelsea đang có phong độ cao kể từ đầu mùa và được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm này. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với Aston Villa ở vòng 3 Carabao Cup khiến "The Blues" tốn nhiều công sức.

Kepa Arrizabalaga anh 2

Được chơi tại Stamford Bridge, Chelsea áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội chủ nhà kiểm soát 69% thời lượng bóng, tung ra 18 cú sút về phía khung thành đối thủ (Aston Villa có 10). Tuy nhiên, Chelsea phải chờ đến phút 54 mới có bàn mở tỷ số sau cú đánh đầu của Timo Werner.

Kepa Arrizabalaga anh 3

Werner giải cơn khát kể từ đầu mùa khi ghi bàn thắng đầu tiên sau 6 trận cho Chelsea. Chân sút người Đức được kỳ vọng tìm lại sự tự tin sau khi nổ súng cho nhà đương kim vô địch Champions League.

Kepa Arrizabalaga anh 4

Aston Villa cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Khoảng 10 phút sau khi Chelsea có bàn, chân sút 19 tuổi Cameron Archer đã san bằng tỷ số cho đội khách. Đây mới là bàn thua thứ 3 của Chelsea sau 8 trận chính thức từ đầu mùa.

Kepa Arrizabalaga anh 5

Ngoại trừ Werner, cả hai cầu thủ tấn công còn lại của Chelsea trận này gồm Callum Hudson-Odoi và Hakim Ziyech đều chơi không tốt. Hàng công Chelsea không thể xuyên thủng mảnh lưới Aston Villa suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút khiến hai đội phải bước vào loạt luân lưu.

Kepa Arrizabalaga anh 6

Trên chấm 11 m, thủ môn Kepa tiếp tục tỏa sáng. Thủ thành người Tây Ban Nha chứng tỏ tài năng và cái duyên trong loạt luân lưu mùa này. Kepa đẩy thành công cú đá ở loạt thứ 3 của Nakamba, tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Kepa Arrizabalaga anh 7

Hồi đầu mùa, Kepa cũng tỏa sáng khi cản thành công các cú đá của cầu thủ Villarreal trong loạt luân lưu ở Siêu cúp châu Âu, giúp Chelsea chiến thắng.

Kepa Arrizabalaga anh 8

Trong loạt luân lưu giữa Chelsea và Aston Villa, cựu tiền vệ Man United Ashley Young đá hỏng ở loạt thứ hai. Các cầu thủ Chelsea thực hiện thành công 4/5 quả đá luân lưu của mình. Sau khi Ben Chilwell sút hỏng, hậu vệ Reece James thực hiện cú đá quyết định đưa Chelsea vào vòng 4 Carabao Cup mùa này.

Kepa Arrizabalaga anh 9

Chelsea tiếp tục duy trì mạch bất bại kể từ đầu mùa. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón đối thủ Southampton ở vòng 4 Carabao Cup 2021/22.

Kepa Arrizabalaga anh 10

Thống kê sau trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Phản ứng của Kante khi bị Jorginho 'xâu kim' Tiền vệ người Pháp trở lại sau chấn thương và có tâm trạng vui vẻ trong buổi tập của Chelsea trước trận gặp Tottenham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh lúc 22h30 ngày 19/9 (giờ Hà Nội).

5 cầu thủ hay nhất vòng 5 Premier League

Zing chọn 5 cái tên chơi nổi bật nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa 2021/22. Tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea có màn trình diễn chói sáng sau khi bình phục chấn thương.

MU bị loại khỏi League Cup

Pha lập công của Manuel Lanzini khiến MU nhận thất bại 0-1 trước West Ham ở Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Chelsea quá đáng sợ

"The Blues" chứng tỏ sức mạnh của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, sau chiến thắng đậm 3-0 trước Tottenham Hotspur tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Ảnh: Reuters, Chelsea, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm