Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kéo xe giường nằm 2 tầng bẹp rúm lên khỏi vực sâu

Sau hơn 20 giờ cứu hộ, các lực lượng chức năng đã kéo được ôtô khách giường nằm từ vực sâu hơn 100 m lên đường. Chiếc xe này bị hư hỏng nặng, nhiều bộ phận nát bét.

13h ngày 24/6, các cơ quan chức năng cùng lực lượng cứu hộ đã kéo được xe khách từ vực sâu hơn 100 m lên đường mòn Hồ Chí Minh. Chiếc ôtô này chở hơn 40 người, bị tai nạn ở đèo Lò Xo (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) vào trưa 23/6.
200 công an, quân đội và người dân tỉnh Kon Tum và Quảng Nam được huy động đến tham gia cứu hộ. Nhà chức trách cũng huy động xe cẩu 80 tấn từ TP Đà Nẵng vào hiện trường.
Sau khi khảo sát địa hình, các nhân viên cứu hộ dùng thanh sắt và tảng đá lớn để chèn bánh xe cẩu. Sau đó, họ thả 2 dây cáp loại lớn xuống vực buộc vào ôtô khách rồi cẩu lên.
Tuy nhiên, xe khách bị lún sâu xuống lớp đất nhão nên nhân viên cứu hộ phải dùng kích nâng lên, tạo khoảng trống để buộc cáp.
Đến 13h cùng ngày, xe khách giường nằm 2 tầng mới được kéo lên đường.
Chiếc ôtô bị hư hỏng hoàn toàn, các tấm kính và 4 phía thành bị bẹp rúm.
Toàn bộ buồng lái, hệ thống điều khiển bị vỡ nát.
Đại diện nhà xe Hoàng Sơn cho biết, không thể sửa chữa chiếc ôtô nát bét như thế này.
Cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam có mặt khám nghiệm hiện trạng xe, phục vụ công tác điều tra.
Theo Sở GT-VT Đắk Nông, xe này sản xuất năm 2006, nhập từ Hàn Quốc với thiết kế ghế ngồi. Hơn một năm trước, hãng Hoàng Sơn đã đổi thiết kế thành xe giường nằm 2 tầng.
Đến 15h cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy hộp đen. "Chúng tôi đang lấy lời khai của tài xế và các nhân chứng. Việc điều tra nguyên nhân gây tai nạn phải chờ vài ngày nữa mới có kết quả", một cán bộ Công an huyện Phước Sơn cho biết.
Toàn bộ hệ thống máy của xe bị hỏng. "Trước mắt, ôtô khách sẽ được đưa về trụ sở công an để khám nghiệm", đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết.
Khi ôtô gặp nạn được kéo lên đường, dưới vực sâu vẫn còn nhiều mảnh vỡ.

Hơn 200 người cứu hộ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100 m

Mặc dù đã huy động đến hơn 200 người, gồm công an và quân đội đến hiện trường nhưng việc cứu hộ xe khách giường nằm lao xuống vực vẫn chưa có kết quả.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm