Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kênh YouTube Hồ Quang Hiếu, Lý Hải bị hack để livestream tặng Bitcoin

Kênh YouTube của một số ca sĩ bất ngờ phát livestream tặng Bitcoin khiến nhiều khán giả lo lắng.

Ngày 20/11, ca sĩ Hồ Quang Hiếu thông báo về việc kênh YouTube của anh phát livestream tặng tiền điện tử bằng tiếng Anh. Cụ thể, video chứa thông điệp kêu gọi người xem gửi một khoản tiền Bitcoin đến địa chỉ hiện trong clip để nhận lại khoản tiền gấp đôi.

Sau một thời gian livestream phát Bitcoin, kênh của nam ca sĩ với 2,5 triệu lượt đăng ký đã bị khóa, không còn xuất hiện khi tìm kiếm nữa.

Không chỉ Hồ Quang Hiếu, fanpage của vợ chồng ca sĩ Lý Hải cũng thông báo về việc kênh Ly Hai Production với hơn một triệu lượt đăng ký phát livestream phát Bitcoin. Kênh YouTube của ca sĩ Lynk Lee cũng được cho là đã phát những video này.

"Thật lo lắng vì tối 23/11 này mình chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc của anh Lý Hải... vậy mà hôm nay chỉ còn 3 ngày ra mắt sản phẩm (mà kênh - PV) bị hack thế này không biết làm sao" là lời chia sẻ trên fanpage Ly Hai Minh Ha, bên dưới là những bình luận động viên từ khán giả.

Kênh YouTube của ca sĩ Hồ Quang Hiếu và Lý Hải thuộc quản lý của MeTub, mạng lưới đa kênh (MCN) chuyên hỗ trợ các kênh với YouTube, chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung, giúp đỡ cho chủ kênh các vấn đề liên quan đến bản quyền, kiếm tiền và gia tăng lượt xem.

Trả lời Zing, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho biết kênh YouTube của anh có hiện tượng này từ trưa 20/11. "Ngoài tôi thì Lynk Lee, Lý Hải và nhiều nghệ sĩ khác cũng bị hack. Phía MeTub đang liên hệ Google để lấy lại kênh. MCN cho biết sau 48 giờ, kênh sẽ được trả lại", nam ca sĩ cho biết.

Tính đến 19h 20/11, kênh của Hồ Quang Hiếu vẫn đang bị ẩn.

YouTube cua Ho Quang Hieu,  Ly Hai bi hack? anh 3

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho biết kênh YouTube sẽ được trả lại sau 48 giờ. Ảnh: FBNV.

Đại diện MeTub cho biết sự cố này do các kênh nghệ sĩ bị lộ mật mã livestream (stream key).

"Hệ thống kiểm duyệt của Google sẽ khoá kênh khi nhận thấy vi phạm nội dung livestream. Sự cố đang được MeTub phối hợp với YouTube tại Mỹ giải quyết. Do chênh lệch múi giờ nên thời gian xử lý kéo dài, tuy nhiên sự cố sẽ được giải quyết trước 24h", đại diện MeTub cho hay. Hiện kênh của Lý Hải đã trở về trạng thái bình thường.

Hiện chưa rõ ai là người có được stream key từ các kênh, và số tiền chiếm đoạt từ những video này là bao nhiêu.

Vì sao Facebook Quang Hải có tick xanh vẫn bị hack? Có dấu xác nhận màu xanh không đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook được mạng xã hội này bảo vệ.

MC Phan Anh bị hack trang Facebook

Nam MC cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu phát hiện fanpage bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Trang web chiến dịch tranh cử của ông Trump bị hack

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết trang web của họ bị hack vào ngày 27/10, và họ đang hợp tác với cảnh sát để điều tra thủ phạm tấn công mạng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm