Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kem xếp lớp - món tráng miệng đến từ Nhật Bản

Không nằm ngoài trào lưu ẩm thực thế giới, món kem xếp lớp Fuji Snow đang được giới trẻ khắp thế giới mê đắm đã xuất hiện tại Việt Nam.

Lịch sử ra đời của kem đá bào

Kem đá bào, một trong những món ăn vặt phổ biến của giới trẻ được bắt nguồn từ thời Hoàng đế La Mã Nero, năm 27 trước công nguyên, khi ông bắt các cận thần của mình trèo lên đỉnh của những ngọn núi cao nhất để lấy tuyết. Sau đó, biến đống tuyết vô vị thành những món ăn hỗn hợp hương vị trái cây và mật ong giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

Sau này, người Nhật cũng làm tương tự như Hoàng Đế Nero đã làm để tạo ra món kem đá đá bào hấp dẫn với nhiều hương vị phong phú. Có nhiều tên gọi khác nhau cho món đá bào, thường thì tên gọi cùa chúng được đặt theo cách chế biến hoặc nơi chúng được làm ra.

Món kem xếp lớp của người Nhật

Món kem đá bào đã được người Nhật chế biến theo phong cách riêng, trở thành món tráng miệng biểu tượng mùa hè được yêu thích tại đất nước mặt trời mọc từ triều đại Edo thế kỷ 16. Để món đá báo trở nên hấp dẫn, lôi cuốn và ngon hơn, người Nhật đã cho thêm các loại topping và sốt như sữa đặc, đậu đỏ, bánh mochi hoặc kem tươi.

Kem xếp lớp được người Nhật sáng tạo ra gần đây, dựa theo công thức đá bào truyền thống nhưng đã cải tiến nhằm tạo ra món kem ngon và hấp dẫn hơn với mùi vị phong phú. Mỗi khối kem đá hình trụ được sản xuất với công thức, nguyên liệu, quy trình và máy làm kem chuyên biệt. Người ta phải mất đến 8 tiếng mới có thể làm ra những khối kem thành phẩm. Những khối kem này sẽ được đưa vào máy bào có thiết kế đặc biệt để bào ra những lớp kem mịn, đều và xếp lớp tinh tế như các tác phẩm nghệ thuật xếp giấy origami.

Không chỉ được yêu thích tại Nhật Bản, món kem xếp lớp đã trở thành món tráng miệng được say mê tại nhiều nước trên thế như Đài Loan, Singapore, Hongkong, Hàn Quốc, Hawai, Australia và Bắc Mỹ… Tại Mỹ, món kem xếp lớp này được đặt tên là “Fluff Ice”.

Kem xếp lớp Fuji Snow

Công thức làm các khối kem của Fuji Snow tuân thủ nghiêm ngặt theo công thức nguyên thủy với tỷ lệ hòa trộn chính xác các nguyên liệu và trái cây tươi sao cho kem không bị nhanh tan giống kem bình thường và cũng không bị hóa tuyết giống món đá bào thông thường. Độ ngọt và béo của kem cũng được cân chỉnh theo khẩu vị “vì sức khỏe” của người Nhật để người ăn không bị ngán và không sợ bị lên cân.

Kem đá bào xếp lớp không phải là kem, không phải là sữa chua và cũng không phải là đá bào truyền thống. Nó là món tráng miệng có thể mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái, là sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực và nghệ thuật theo phong cách rất Nhật Bản.

Chỉ với 35.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức món kem xếp lớp độc đáo đến từ xứ sở hoa anh đào. Các bước để có 1 ly kem đá bào xếp lớp tại Fuji Snow là chọn kích thước ly kem mong muốn, chọn một trong 8 hương vị có sẵn, chọn 2 topping miễn phí (bạn có thể trả thêm tiền nếu muốn có thêm nhiều loại topping) và cuối cùng là chọn sốt sữa, chocolate, caramel, hazelnut hay xoài cho món kem của mình.

Ngoài kem xếp lớp, các bạn có thể lựa chọn các món tráng miệng Nhật Bản khác tại Fuji Snow như kem đá bào, pudding xoài, smoothie trái cây… theo công thức và lựa chọn của riêng bạn với giá giao động từ 25.000 đồng đến 45.000 đồng.

Địa điểm các quán kem xếp lớp Fuji Snow:

1. Lầu 2, khu Food Court Parkson Hùng Vương, TP HCM

2. Lầu 2, khu Food Court Aeon Mall Tân Phú, TP HCM

3. 21 Hoa Cúc, quận Phú Nhuận, TP HCM

4. Sắp khai trương tại Lầu 2, Taka 2 - 28 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP HCM

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm