Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keisuke Honda: 'Chiến thắng này chỉ là sự khởi đầu'

Phát biểu sau chiến thắng lịch sử trước tuyển Lào, HLV Keisuke Honda của Campuchia không giấu tham vọng sẽ mang tới bộ mặt mới cho bóng đá nước này trong thời gian tới.

Hôm qua (20/11), đội tuyển Campuchia bước vào trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Lào. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, cộng thêm sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Keisuke Honda giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Chan Vathanaka, Prak Mony Udom và Keo Sokpheng.

Đây mới là chiến thắng đầu tiên của đội bóng này tại giải đấu kể từ Tiger Cup 2002. Và dĩ nhiên, HLV người Nhật Bản cũng như người hâm mộ bóng đá Campuchia tỏ ra vô cùng phấn khởi.

Keisuke Honda anh 1
Đội tuyển Campuchia có chiến thắng dễ dàng trước tuyển Lào trên sân nhà.

Chia sẻ trên trang chủ giải đấu, HLV Honda cho biết: "Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, nhưng không phải vì kết quả trận đấu. Tôi vui vì trận đấu này cho thấy rõ sự tiến bộ của toàn đội trong thời gian qua. Ở những trận vừa rồi, chúng tôi đã chơi tốt, chỉ là chúng tôi chưa thể có được chiến thắng mà thôi".

"Sau trận đấu, tôi nói với các cầu thủ rằng đó là kết quả của một quá trình, và giờ là lúc hướng tới mục tiêu tiếp theo. Đó là trận đấu quan trọng trước mắt với đội tuyển Việt Nam. Họ sở hữu những cầu thủ khéo léo và có thực lực, bởi vậy, chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng", chiến lược gia trẻ tuổi cho biết thêm. 

Thời gian qua, bóng đá Campuchia đã có những tiến bộ đáng ghi nhận. Và theo cựu cầu thủ của AC Milan, với nguồn cung tài năng trẻ tại đây, anh muốn nâng tầm bóng đá Campuchia trong thời gian dẫn dắt đội bóng. 

"Chiến thắng này chỉ là sự khởi đầu, chúng tôi cần thêm thời gian. Tôi đã thấy rất nhiều tài năng trẻ tại đây, vấn đề là văn hóa bóng đá tại đây không phát triển mạnh như châu Âu. Bởi vậy, tôi nghĩ giờ là lúc để mình nâng tầm bóng đá Campuchia và thay đổi suy nghĩ của người dân tại đây về bóng đá", Honda phân tích.

"Đó là yếu tố cơ bản để phát triển bóng đá. Họ lớn lên trong môi trường khác, với chiến thuật khác và cả các tiêu chuẩn khác với châu Âu. Và tôi muốn cải thiện những điều này", HLV kiêm giám đốc tuyển Campuchia nhấn mạnh. 

Keisuke Honda anh 2
HLV Honda muốn nâng tầm bóng đá Campuchia trong thời gian tới. 

Hồi tháng 8 vừa qua, tiền vệ người Nhật Bản bất ngờ trở thành HLV trưởng đội tuyển Campuchia. Và trong buổi phỏng vấn sau trận, Honda cũng có những chia sẻ về quãng thời gian vừa rồi. 

"Khi ký hợp đồng, tôi đã hứa sẽ cống hiến tất cả sức mình để giúp bóng đá Campuchia phát triển. Tất nhiên là có những áp lực, nhưng tôi thích được làm việc với nó. Đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và nó khiến tôi cảm thấy vô cùng hào hứng", cầu thủ 32 tuổi chia sẻ. 

Sau trận đấu ngày hôm qua, Honda sẽ đáp chuyến bay về Australia để tiếp tục thi đấu trong màu áo Melbourne Victory và không thể cùng "Những chiến binh Angkor" tham dự trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 24/11 tới. 

Highlights AFF Cup: ĐT Campuchia 3-1 ĐT Lào Chơi áp đảo gần như suốt thời gian diễn ra trận đấu, đội tuyển Campuchia không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trong ngày "Messi Lào" Vongchiengkham vắng mặt.

Hoàng Linh

Ảnh: AFF Cup

Bạn có thể quan tâm