Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keisuke Honda chia tay đội bóng Hà Lan

Tiền vệ người Nhật Bản chia tay đội bóng Vitesse sau gần 2 tháng gắn bó, để tìm bến đỗ mới với mong muốn ra sân nhiều hơn và có cơ hội góp mặt trong danh sách dự Olympic 2020.

"Khi đến đây, nhiệm vụ của tôi là thay đổi tình hình, nhưng không thành công. HLV Leonid Slutsky bị sa thải, tôi cảm thấy có trách nhiệm với điều này. Đó là lý do tôi nghĩ mình không nên tiếp tục thi đấu ở nửa sau mùa giải. Tôi đánh giá cao mọi người, đồng đội và người hâm mộ đã chăm sóc tôi rất tốt", trang chủ đội bóng Vitesse trích lời chia sẻ của Honda.

Honda chuyển tới đầu quân cho Vitesse đầu tháng 11/2019 sau khi chia tay Melbourne Victory. Sau gần một tháng thử việc, cầu thủ sinh năm 1986 được đội bóng Hà Lan ký hợp đồng với thời hạn đến hết mùa giải 2019/20.

Keisuke Honda chia tay Ha Lan anh 1

Honda chia tay Vitesse. Ảnh: Vitesse.

Tiền vệ Nhật Bản có trận ra mắt đội bóng Hà Lan trong chuyến làm khách đến sân của Sparta Rotterdam vào ngày 24/11. Trận đó, Vitesse thua 0-2. Anh thi đấu được 4 trận cho Vitesse trước khi nói lời chia tay.

Theo De Gelderlander, Honda được trọng dụng dưới thời HLV Slutsky khi anh được ví như cầu thủ giải quyết khủng khoảng cho đội bóng. Dù vậy, Vitesse nhận 5 trận thua liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, và HLV Slutsky bị sa thải.

"Cuộc phiêu lưu của Honda tại Vitesse không kéo dài và cũng không thành công. Tiền vệ người Nhật Bản không thi đấu trong nửa năm và khó theo kịp nhịp độ trận đấu. Anh cũng thiếu tốc độ", De Gelderlander nhận xét.

Honda sẽ tìm bến đỗ mới để thi đấu và lấy lại cảm giác bóng. Mục tiêu của anh là duy trì thể lực, phong độ để hy vọng có tên trong danh sách dự Olympic 2020 trong màu áo đội chủ nhà Nhật Bản.

Honda cũng đảm nhận vai trò là HLV tuyển Campuchia bên cạnh Felix Dalmas. Tiền vệ Nhật Bản nhận công việc này từ tháng 8/2018. Tuy nhiên, do vẫn trong thời gian thi đấu, Honda chủ yếu trao đổi chiến thuật với đội thông qua những cuộc gọi video. HLV Dalmas là người trực tiếp chỉ đạo tuyển Campuchia trên sân.

Keisuke Honda đá chính trong trận thua ngược Heerenveen

Trong lần đầu đá trọn 90 phút cho CLB mới Vitesse, Keisuke Honda cùng đồng đội thua ngược 2-3 trước Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan diễn ra rạng sáng 30/11.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm